sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VFF ra tối hậu thư cho những "thợ săn ống đồng" tại V.League

Chủ nhật, 28/03/2021 15:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau tình huống phạm lỗi của Ngô Hoàng Thịnh với Hùng Dũng, VFF đã có những hành động để ngăn chặn hành vi bạo lực sân cỏ.

Trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội vừa qua sẽ còn được nhắc đến rất nhiều vì pha vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng. Dù vô tình hay cố ý thì Hoàng Thịnh vẫn phải nhận án phạt nguội nghiêm khắc từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF. Theo đó cầu thủ của CLB TP.HCM sẽ phải nộp phạt 40 triệu đồng và bị treo giò 9 tháng.

Pha bóng này cũng đánh lên một hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực tại V.League. Vì vậy, VFF đã vào cuộc hành động.

hoang-thinh-do-hung-dung
Pha vào bóng gây ám ảnh

Trước vòng 6 V.League 2021, VFF đã gửi văn bản gửi đến các CLB tham dự các Giải BĐCN QG 2021, Công ty VPF, BĐH Các Giải BĐCN QG 201, Ban Kỷ luật LĐBĐVN, Ban Trọng tài LĐBĐVN yêu cầu tăng cường các biện pháp ngăn chặn các hành vi bạo lực, phạm lỗi nghiêm trọng.

VFF yêu cầu VPF chỉ đạo BĐH các Giải tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chuyên môn các trận đấu; Phối hợp với các CLB tăng cường các biện pháp và công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cầu thủ.

hoang-thinh-se-phai-doi-mat-voi-nhung-an-phat-nao-sau-pha-don-ha-khien-hoang-dung-gay-chan-1616570964-1
VFF sẽ ngăn chặn tình trạng bạo lực sân cỏ

Trách nhiệm của các CLB là nâng cao tinh thần trách nhiệm với hình ảnh của giải đấu; có các biện pháp giáo dục cầu thủ về tinh thần thi đấu cao và trung thực, ý thức bảo vệ đồng nghiệp; Phối hợp chặt chẽ với BĐH Giải trong triển khai công tác tổ chức, y tế, đảm bảo an ninh an toàn. Ngoài ra, công tác trọng tài cũng phải được nâng cao từ chuyên môn lẫn phẩm chất.

Theo VFF, quan trọng nhất là việc chính các cầu thủ phải nhận thức rõ ràng về cách hành vi bạo lực trên sân cỏ, phong cách ứng xử và thi đấu chuyên nghiệp. Tuyệt đối tôn trọng và tuân thủ các quyết định của trọng tài; chấp hành các quy định của Luật và Điều lệ giải.

Xem thêm:

VIDEO: Những bước đi đầu tiên của Hùng Dũng sau khi phẫu thuật thành công

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.