sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hai VĐV Indonesia "bơi trong tiền" sau khi đánh bại Trung Quốc để giành HCV Olympic

Thứ tư, 04/08/2021 09:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo truyền thông Indonesia, hai VĐV Greysia Polii và Apriyani Rahayu đã nhận mức thưởng rất lớn sau khi giành HCV nội dung đôi nữ môn cầu lông ở Olympic.

Ở nội dung đôi nữ môn cầu lông tại Olympic Tokyo, cặp VĐV của Indonesia là Apriyani Rahayu và Greysia Polii đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước hai tay vợt Trung Quốc là Chen Qing Chen và Fan Yi để giành tấm HCV danh giá.

Càng ý nghĩa hơn khi đây là tấm HCV đầu tiên của cầu lông Indonesia ở nội dung đôi nữ trong lịch sử Olympic và cũng là HCV đầu tiên của Xứ vạn đảo ở Thế vận hội năm nay. Chính vì vậy, không bất ngờ khi Apriyani Rahayu và Greysia Polii đã nhận được những mức thưởng vô cùng lớn.

indo-bad
Tấm HCV lịch sử của cầu lông Indoneisa

Theo nguồn tin từ báo giới Indonesia, hai VĐV Greysia Polii và Apriyani Rahayu đã được thưởng nóng số tiền 5,5 tỷ rupiah (tương đương với gần 9 tỷ đồng). Đây mới chỉ là phần thưởng của Chính phủ Indonesia cho những VĐV giành HCV.

Trước khi Olympic Tokyo khai màn, Chính phủ Indonesia đã đưa ra mức thưởng cụ thể là mỗi VĐV giành HCV sẽ giành được 5,5 tỷ rupiah, HCB nhận được 2 tỷ rupiah và HCĐ nhận được 1 tỷ rupiah.

indo-hcv
Greysia Polii và Apriyani Rahayu được thưởng gần 9 tỷ đồng

Nếu tính cả các doanh nghiệp và nhà tài trợ, phần thưởng của hai VĐV cầu lông vừa giành HCV sẽ lớn hơn rất nhiều. Con số có thể gấp đôi số tiền kể trên. Không quá khi nói rằng Greysia Polii và Apriyani Rahayu đã đổi đời sau Olympic Tokyo.

Hiện tại, Indonesia cũng là đoàn thể thao Đông Nam Á thành công nhất ở Thế vận hội 2021 khi giành được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Xếp sau Indonesia là Thái Lan, Philippines (cùng có 1 HCV) và Malaysia với 1 HCĐ. Olympic Tokyo sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 8/8.

Xem thêm:

VIDEO: VĐV vấp ngã vẫn về nhất đường chạy 1500m

Theo dõi Sports442 trên