sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trung Quốc kết nạp nhân tố mới, dự báo gây khó cho tuyển Việt Nam

Thứ tư, 04/08/2021 08:48 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tờ PP Sports tin rằng nhân tố tài năng mới ở hàng thủ của ĐT Trung Quốc sẽ là thách thức lớn đối với ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cũng theo PP Sports, hâu vệ cánh trái Gao Zhunyi, đã có màn trình diễn ấn tuợng trong trận thắng 5-2 của Guangzhou FC trước Hebei Cangzhou Lions tại vòng 11 giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) vừa qua.

Bàii báo có nhận xét: "Tuy không ghi bàn trong trận đấu này, Gao Zhunyi vẫn có màn trình diễn hoàn hảo. Không những phòng ngự tốt, cầu thủ này còn đem đến sự tươi mới cho hàng công Guangzhou FC. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, chính hậu vệ 26 tuổi đã đánh đầu kiến tạo cho Goulart. Ngoài ra, anh cũng không ít lần làm cho khung thành đối phương phải giật mình"

13
Gao Zhunyi sở hữu hình thể lẫn khả năng thi đấu ấn tượng

Không dừng lại tại đó, Gao Zhunyi còn được HLV Fabio Cannavaro (HLV trưởng Guangzhou FC) đánh giá khá cao. Nhà cầm quân người Italia từng chia sẻ rằng Gao Zhunyi là cầu thủ Trung Quốc duy nhất hiện tại đủ sức chơi tại mọi giải đấu lớn ở châu Âu.

Việc Gao Zhunyi thi đấu ấn tượng tại Chinese Super League sẽ là một lợi thế lớn cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại cuối World Cup 2022. Mặc dù ở vị trí hậu vệ trái, Trung Quốc đang có sự phục vụ của lão tướng Wang Shenchao và Li Lei. Tuy nhiên, xét về phong độ thi đấu, cả hai cầu thủ kể trên hiện đều không thể so sánh với Gao Zhunyi. 

14
Dự đoán Văn Hậu sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với cầu thủ này

Sắp tới, Gao Zhunyi hứa hẹn sẽ gây không ít khó khăn cho tuyển Việt Nam. Sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao 1m85 và nặng 79kg. Hậu vệ này còn khá toàn năng khi anh có thể chơi tốt cả ở hành lang trái và phải, bên cạnh đó còn có thể thi đấu vị trí trung vệ cũng như tiền vệ phòng ngự.

Những hậu vệ của tuyển Việt Nam như Văn Hậu, Văn Thanh hay tiền vệ cánh Trọng Hoàng phải thực sự dè chừng Gao Zhunyi khi chúng ta chạm trán Trung Quốc tại vòng loại cuối World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên