sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung vệ "trăm năm có một" ấn tượng với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 11/06/2021 09:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cựu trung vệ Vũ Như Thành bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao các trung vệ hiện tại của ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Đỗ Duy Mạnh.

ĐT Việt Nam vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng tại bảng G  vòng loại World Cup 2022. Với chiến thắng 4-0 trước Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 6. Trong đó, ĐT Việt Nam giữ sạch lưới tới 5 trận và chỉ để thua đúng 1 bàn.

Dù không phải là đội tuyển sở hữu hàng công quá mạnh nhưng với nền tảng hàng phòng ngự vững chắc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn băng băng hướng đến mục tiêu giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng. 

viet-nam-vung-vang-truoc-uae-thai-lan-vo-mong-world-cup
Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn đang duy trì sự chắc chắn

HLV Vũ Như Thành của Phú Thọ FC bày tỏ sự ấn tượng với cách tổ chức phòng ngự của Việt Nam. Ông nói: “Hàng thủ chính là điểm tựa để các đội tuyển Việt Nam thành công dưới thời HLV Park. Trong chiến thắng Indonesia 4-0, tôi nhìn ra những điểm mới về cách đội tuyển phòng ngự. Tôi chưa từng thấy tuyển Việt Nam nào phòng ngự hay và khoa học như hiện tại”.

Cựu trung vệ lừng danh của bóng đá Việt Nam phân tích: “Tuấn Anh hay Xuân Trường có thể mỏng manh, nhưng cả hệ thống của tuyển Việt Nam thì không. Trong đội hình xuất phát trước Indonesa, Tuấn Anh được bao bọc bởi 2 tiền vệ nhô cao là Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức. Hai hậu vệ Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy cũng sẵn sàng bó vào trung lộ để hỗ trợ tuyến giữa vây ráp. Ở dưới, các trung vệ có xu hướng chủ động dâng lên để hỗ trợ tuyến giữa”.

sinh-nhat-Vu-Nhu-Thanh-elle-man-feature-2
Vũ Như Thành ấn tượng với hàng thủ của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam cần phải tiếp tục duy trì được sự chắc chắn nơi hàng thủ trong hai trận đấu gặp Malaysia và UAE. Đây là những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn Indonesia và chúng ta cần phải tập trung tối đa để có thể mang về 4 điểm qua đó giữ vững ngôi vị nhất bảng G.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có 14 điểm, hơn UAE 2 điểm. Rất có thể, trận đấu cuối cùng giữa hai đội vào ngày 15/6 sẽ là trận chung kết của bảng G.

Xem thêm:

VIDEO: Thầy Park lặng lẽ đứng từ xa nhìn Tuấn Anh "nén đau" tập hồi phục

Theo dõi Sports442 trên