sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cựu HLV Thái Lan lên tiếng chê HLV Nishino: 'Chưa thể hiện năng lực nhưng đã đòi lương cao ngất ngưởng'

Thứ năm, 10/06/2021 21:06 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cựu HLV Thái Lan - ông Witthaya Laohakul đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích HLV trưởng ĐTQG nước này và yêu cầu hãy học theo cách làm bóng đá của Việt Nam.

HLV Nishino cùng ĐT Thái Lan đang có phong độ đáng thất vọng tại VL World Cup 2022 khi ĐT Thái Lan liên tiếp giành kết quả hoà và thua trước Indonesia và UAE. Điều này đã khiến 'Voi Chiến' hoàn toàn hết cơ hội đi tiếp ở VL World Cup.

Người hâm mộ tỏ ra bất bình với cách cầm quân của HLV Nishino và yêu cầu LĐBĐ nước này sa thải vị chiến lược gia người Nhật.

Mới đây nhất, cựu chủ tịch phát triển kĩ thuật của LĐBĐ Thái Lan, ông Witthaya Laohakul đã lên tiếng chỉ trích vị chiến lược gia này: "Nishino có rất nhiều kinh nghiệm. Theo dõi mọi cầu thủ bóng đá trên sân. Nhưng tôi không hiểu tại sao bạn phải lấy nhiều cầu thủ như vậy (42 cầu thủ).

Empty

Anh ấy không nhận trợ lý và thương lượng mức lương quá cao. Tôi muốn họ thể hiện năng lực của mình trước đã, cái này thì tôi thích, không phải chỉ đàm phán về tiền bạc. Nhưng Nishino chỉ nói về tiền".

Thái Lan và Việt Nam là hai quốc gia có sự cạnh tranh khốc liệt, hiện nay, Việt Nam đã vượt qua nỗi ám ảnh về Thái Lan và dần chứng minh đẳng cấp của mình trong khu vực. Ông Witthaya Laohakul cho rằng Thái Lan cần phải học hỏi từ Việt Nam.

Vị cựu chủ tịch này đánh giá: "Tôi đánh giá cao về Việt Nam. Các học viện ở Việt Nam thuộc đẳng cấp thế giới, so với Borussia Dortmund hay Bayern Munich hay Aspire của Qatar là hoàn hảo. Nếu chúng ta không đặt nền móng từ bây giờ chúng ta sẽ gặp khó khăn khi theo dõi Việt Nam."

Với trận thua trước UAE với tỉ số 1-3 ở lượt trận vừa qua, ĐTQG Thái Lan mới chỉ có 9 điểm và tạm xếp thứ 3. Tuy nhiên thầy trò HLV Nishino đang kém hơn đội đầu bảng Việt Nam tới 5 điểm và đã đá nhiều hơn một trận.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên