sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Giành vé tới World Cup, thủ môn ĐT Việt Nam được gợi ý tới châu Âu thi đấu

Thứ tư, 26/05/2021 08:52 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Người góp công lớn nhất trong việc giúp ĐT Việt Nam giành vé tham dự World Cup Futsal 2021 không ai khác ngoài thủ môn Hồ Văn Ý.

ĐT Futsal Việt Nam thêm một lần làm nên kỳ tích khi đánh bại Lebanon trong trận Play-off để giành tấm vé quý giá tới World Cup 2021. Để tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 lượt đấu, không khó để chỉ ra đó là thủ thành Hồ Văn Ý.

Người gác đền sinh năm 1997 là chốt chặn vô cùng vững chắc của ĐT Việt Nam trước Lebanon. Ở trận lượt đi, Hồ Văn Ý và Hamanadi đã chơi xuất thần khiến cho cầu thủ hai đội không thể nào tìm được đường vào khung thành đối phương.

ho-van-y
Người hùng Hồ Văn Ý

Chứng kiến màn trình diễn của cậu học trò cũ, ông Miguel Rodrigo, HLV của tuyển futsal Việt Nam trong giai đoạn 2017-2019, một lần nữa dành lời khen cho thủ thành Hồ Văn Ý. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh giá Văn Ý là thủ môn ở đẳng cấp hàng đầu châu Á.

Trước trận lượt về, HLV Miguel Rodrigo tiếp tục dành những lời khen có cánh cho thủ thành 24 tuổi và ông đã đúng. Hồ Văn Ý vẫn duy trì một phong độ vô cùng tuyệt vời khi liên tục phản xạ xuất sắc để giữ sạch mảnh lưới cho ĐT Việt Nam.

“Văn Ý giữ lại tấm vé dự World Cup cho tuyển futsal Việt Nam. Cậu ấy quá xuất sắc. Cậu ấy đủ sức thi đấu ở hạng cao nhất của giải Tây Ban Nha. Thật lãng phí nếu Văn Ý chỉ chơi bóng ở Việt Nam mà không thi đấu ở châu Âu”, HLV Rodrigo chia sẻ với Zing.

viet-nam-world-cup
ĐT Việt Nam chơi lăn xả

Ngoài Hồ Văn Ý thì không thể không nhắc tới Châu Đoàn Phát, cầu thủ ghi bàn thắng cho ĐT Việt Nam để mở toang cánh cử tham dự World Cup:

“Đoàn Phát có quyết định táo bạo và nhận về phần thưởng xứng đáng. Bàn thắng đó không hề may mắn. Đó là đẳng cấp. Cậu ấy là cầu thủ thông minh, luôn đưa ra những quyết định tốt trong tấn công, dứt điểm sắc bén và giỏi qua người. Tôi đã thích Đoàn Phát ngay từ lần đầu xem cậu ấy thi đấu và gọi lên cậu ấy lên đội tuyển quốc gia”, HLV Rodrigo nói.

ĐT Việt Nam hát vang "Như có Bác trong ngày đại thắng"

Theo dõi Sports442 trên