sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Thầy Park điều chỉnh ban cán sự của ĐT Việt Nam: Xuân Trường được thăng chức

Chủ nhật, 09/05/2021 10:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

So với đợt tập trung gần nhất của ĐT Việt Nam hồi tháng 12 năm 2020 thì HLV Park Hang-seo đã có tới 2 sự điều chỉnh về ban cán sự.

Chiều ngày 8/5, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Vì tính chất quan trọng của đợt hội quân lần này nên HLV Park Hang-seo đã dùng tới 25 phút ở buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam để tiến hành họp và bầu ban cán sự mới.

Lần gần mất mà ĐTQG tập trung đã là từ tháng 12 năm 2020, khi đó 3 cầu thủ được bầu trong ban cán sự là đội trưởng Quế Ngọc Hải và 2 đội phó là Hùng Dũng và Văn Toàn. Tuy nhiên, ở lần này thì chỉ có Quế Ngọc Hải là còn "tại vị".

que-ngochai-dt-vn
Quế Ngọc Hải vẫn là đội trưởng ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo đã chỉ định Quế Ngọc Hải vẫn làm đội trưởng. Trong khi đó hai cầu thủ giữ vai trò đội phó sẽ là Xuân Trường và Duy Mạnh. Đáng chú ý, đây cũng là những thành viên trong ban cán sự của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2019.

Có một điểm khác biệt nữa đó là trong đợt hội quân lần này thì thầy Park không còn bổ nhiệm ai cho vị trí thu tiền phạt của cả đội. Còn nhớ ở đợt tập trung lần trước thì Tiến Linh đã được giao trọng trách này.

Trong buổi tập chiều ngày 8/5, ĐT Việt Nam cũng đón tiếp những vị khách rất đặc biệt. HLV Park Choong-kyun của CLB Hà Nội có mặt từ rất sớm để trò chuyện cùng bác sỹ Choi và HLV Park ang-seo. Ngoài ra, rất nhiều người dân cũng theo dõi các cầu thủ từ bên ngoài tường rào.

xt-vt
Xuân Trường thay Văn Toàn làm đội phó

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 với 3 trận cuối. Địa điểm tổ chức 3 trận đấu của Việt Nam cũng được xác định. Theo đó, Việt Nam sẽ đá 2 trận trên sân Al Marktoum (Dubai, UAE) khi gặp Indonesia và Malaysia. Sau đó ở trận cuối cùng, Việt Nam sẽ gặp UAE trên sân Zabeel.

Hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện ở Hà Nội từ nay đến ngày 26/5. Đội sẽ lên đường sang UAE và đá giao hữu với Jordan vào ngày 31/5, trước khi bước vào 3 trận của vòng loại World Cup trong tháng 6.

VIDEO: Công Phượng trêu Đức Huy, bị Tiến Linh 'cắm sừng'

Theo dõi Sports442 trên