sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Thất bại tại vòng loại World Cup, cựu danh thủ Malaysia đề xuất mua toàn bộ cầu thủ Việt Nam

Thứ sáu, 18/06/2021 09:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Malaysia Datuk M.Karathu cho rằng, thay vì dùng những ngoại binh kém chất lượng, các đội bóng Malaysia hãy mua cầu thủ Việt Nam về thi đấu.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã kết thúc được ít ngày. Dù có chính sách nhập tịch cầu thủ tràn lan nhưng ĐT Malaysia vẫn để lại nỗi thất vọng với người hâm mộ khi không thể giành quyền đi tiếp.

Chính điều này đã khiến giới chuyên môn tại Malaysia có những cuộc tranh cãi về việc nhập tịch các cầu thủ nhưng sử dụng không hiệu quả. Trong đó, ý kiến của danh thủ Datuk M.Karathu, người từng khoác áo tuyển Malaysia giai đoạn từ năm 1960-1970 là đáng chú ý nhất.

malay-vn
Malaysia thất bại với những cầu thủ nhập tịch

Ông cho rằng việc các cầu thủ nhập tịch thi đấu kém, xuất phát từ thực tế giải vô địch quốc gia Malaysia (M.League) không thu hút được những ngoại binh giỏi về thi đấu. 

"Nhiều cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại M.League vốn là những người không thể thi đấu ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu và Nam Mỹ. Thay vì chọn những cầu thủ như thế, tốt hơn hết hãy mua toàn bộ các cầu thủ Việt Nam về thi đấu.

Hãy nhìn bản lĩnh và tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vừa qua, còn cầu thủ Malaysia đi bộ trên sân, nhận thẻ vàng và chẳng thể hiện được gì. Bất cứ cầu thủ được trao cơ hội khoác áo tuyển quốc gia cũng phải thi đấu hết mình trong 90 phút" - ông Kurathu cho biết trên hãng thông tấn Bernama.

vietnam-vs-malaysia-2-00414661
"Hãy mua toàn bộ cầu thủ Việt Nam"

Cũng theo ông Kurathu, FAM nên thay đổi cách làm bóng đá của mình. Thay vì việc nhập tịch những cầu thủ đã lớn tuổi thì Liên đoàn bóng đá Malaysia nên chú trọng hơn đến công tác đào tạo trẻ. Ngoài ra, ng cũng khuyên các cầu thủ hậu bối nên sang Nhật Bản, Hàn Quốc - những nền bóng đá cao thi đấu thay vì ở lại M.League và nhận mức lương cao ngất ngưỡng.

Xem thêm:

VIDEO: 5 bàn thắng của Tiến Linh tại Vòng loại World Cup

Theo dõi Sports442 trên