sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sân Mỹ Đình bị AFC đánh giá cực tệ, sếp lớn tuyên bố "kiểm tra 3 ngày 1 lần"

Thứ bảy, 02/10/2021 09:12 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT đã có những chỉ đạo về việc nâng cấp sân Mỹ Đình.

Mới đây, AFC đã có những đánh giá rất không tốt về SVĐ Mỹ Đình sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia. Mặt cỏ và các phòng chức năng cũng như cơ sở vật chất của sân Mỹ Đình đều đã có dấu hiệu xuống cấp và không đáp ứng được tiêu chuẩn mà FIFA và AFC đề ra.

uc17-1631079399611
Mặt sân Mỹ Đình bị chỉ trích nặng nề

Điều này buộc VFF cũng như các đơn vị liên quan phải khẩn trương thực hiện việc cải tạo để tổ chức 2 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11 sắp tới. Ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT cũng đã có những chỉ đạo về vấn đề này: 

"Trong những nhiệm vụ của thể thao Việt Nam sắp, 2 trận thi đấu bóng đá thuộc vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà của ĐT Việt Nam có ý nghĩa quan trọng. Bóng đá Việt Nam đã giành được thành công thời gian qua và cần có được điều kiện tốt nhất để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh hơn nữa trên đấu trường quốc tế.

Chúng tôi đã được biết nhiều thông tin về sân Mỹ Đình và đang nỗ lực để khắc phục nhược điểm. Mục tiêu hàng đầu là không để làm xấu hình ảnh của bóng đá Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung trước lãnh đạo, VĐV hay CĐV quốc tế".

svd_MD_thumb
Sân Mỹ Đình đang trong quá trình cải tạo

Chỉ rõ hơn công việc đang được thực hiện, ông Phấn nhấn mạnh: "Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với BQL sân Mỹ Đình để công tác tu sửa sân đạt hiệu quả cao nhất. Vào lúc này, cứ 3 ngày chúng tôi lại gặp gỡ, kiểm tra và bàn giải pháp thích hợp nhất về sân Mỹ Đình để quá trình sửa chữa có được bước tiến như mong đợi.

Với 2 trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, tôi cam kết việc mặt sân thi đấu và các phòng chức năng sẽ bảo đảm yêu cầu do LĐBĐ thế giới (FIFA) và AFC đặt ra."

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên