sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

"Mắc võng" ở AFC Champions League, Đặng Văn Lâm vẫn tỏa sáng trên báo Nhật Bản

Thứ tư, 07/07/2021 10:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau trận đấu đầu tiên bắt chính tại AFC Champions League, Đặng Văn Lâm được nhắc đến rất nhiều trên các trang báo của Nhật Bản.

Ở trận đấu giữa Cerezo Osaka và Quảng Châu FC trong khuôn khổ AFC Champions League, thủ thành Đặng Văn Lâm đã được ra sân ngay từ đầu. Đây cũng là lần đầu tiên thủ môn của ĐT Việt Nam được thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Á.

Trước một đội bóng sử dụng hầu hết là cầu thủ trẻ, Cerezo Osaka không gặp nhiều khó khăn để đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-0. Với cá nhân Đặng Văn Lâm, anh vẫn không phải làm việc quá nhiều và tiếp tục có một trận đấu giữ sạch lưới.

dang-van-lam
Đặng Văn Lâm ra mắt AFC Champions League

Ngay sau chiến thắng của Cerezo Osaka, rất nhiều trang báo ở Nhật Bản như Soccer King, Soccer Magazine, Yahoo…đồng loạt nhắc tới Đặng Văn Lâm.

Theo Soccer Magazine, đây là trận đấu mà Cerezo Osaka đã thực hiện tới 10 phương án thay đổi ở đội hình xuất phát. Trong đó có vị trí của Đặng Văn Lâm. Dù vậy, đội bóng Nhật Bản vẫn giành kết quả mĩ mãn trước đối thủ đã bị loại, qua đó giành chiến thắng đậm kỷ lục khi tham dự AFC Champions League.

Tờ Soccer King viết: "Cerezo Osaka gần như thay toàn bộ đội hình xuất phát trong đó vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm. Trước một đối thủ đã bị loại thì Văn Lâm đã có buổi thi đấu nhàn nhã. Và cùng với sự lên tiếng của các cầu thủ tấn công, Cerezo Osaka đã giành chiến thắng rất đậm bằng tỷ số 5-0".

gettyimages-1322674847-612x612
Truyền thông Nhật Bản chú ý đến Đặng Văn Lâm

Màn ra mắt AFC Champions League là trận đấu thứ 2 được ra sân của Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka. Trước đó, thủ thành 27 tuổi đã được bắt chính tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Trận đấu đó, Văn Lâm cũng giữ sạch mảnh lưới.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, thủ thành của ĐT Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới bất kỳ bàn thắng nào trong màu áo Cerezo Osaka. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Đặng Văn Lâm sẽ được tin tưởng ở những trận đấu quan trọng hơn để có được thể hiện khả năng của mình.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Lâm xử lý bình tĩnh trong lần đầu ra sân tại Cerezo Osaka

Theo dõi Sports442 trên