sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Viettel FC khó vượt qua kỷ lục về điểm số của HAGL tại AFC Champions League

Thứ tư, 07/07/2021 08:39 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với thành tích không tốt trong những trận đấu vừa qua, Viettel FC gần như chắc chắn không thể vượt qua được điểm số của HAGL tại AFC Champions League năm 2004

Sau khi lên ngôi ở V.League 2020, Viettel FC là đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng áo lính có được vinh dự này. Viettel nằm cùng bảng đấu với những đối thủ rất khó nhằn là Ulsan Hyundai, BG Pathum và Kaya FC.

Trong số này, chỉ có Kaya là được đánh giá yếu hơn cả. Còn lại, Ulsan Hyundai đang là ĐKVĐ của AFC Champions League, BG Pathum cũng mới vô địch Thai League mùa giải 2020. Chính vì vậy, khả năng Viettel giành được tấm vé đi tiếp là không cao.

viettel-afc
Viettel FC thi đấu chưa thành công ở AFC Champions League

Thực tế đã chứng minh điều đó bởi sau 4 trận đã đấu, đoàn quân của HLV Jurgen Gede chỉ có duy nhất một trận thắng trước Kaya FC. Ngoài ra là một trận thua trước Ulsan Hyundai và 2 thất bại trước Pathum United. Chỉ vỏn vẹn 3 điểm có được, nhà ĐKVĐ V.League gần như chắc chắn bị loại khỏi giải đấu.

Không những vậy, số điểm này cũng khiến cho Viettel khó vượt qua được kỷ lục mà HAGL đã tạo ra ở AFC Champions League năm 2004. Ở mùa giải năm nó, đội bóng phố Núi đã giành được 7 điểm sau 6 trận đấu. Suốt 17 năm qua, chưa đội bóng nào của Việt Nam làm được điều này.

viettel-het-co-hoi-pha-ky-luc-cua-hagl-tai-afc-champions-league (1)
HAGL giành được 7 điểm tại AFC Champions League năm 2004

Nói là khó cho Viettel FC vì ở 2 trận còn lại, đội bóng áo lính sẽ phải gặp Ulsan Hyundai, đối thủ họ đã để thua trong trận lượt đi. Ở lượt đấu cuối cùng, Viettel sẽ gặp Kaya FC.

Trong 2 trận đấu này, nhiều khả năng Viettel chỉ có thể giành được 3 điểm trước đội bóng bét bảng Kaya FC bởi Ulsan Hyundai tỏ ra quá vượt trội ở bảng đấu này.

Dẫu sao, với những gì đã làm được trong lần đầu tiên bơi ra biển lớn, Viettel xứng đáng nhận được lời khen. Đấu trường AFC Champions League cũng đã giúp cho các cầu thủ trẻ của Viettel tích luỹ nhiều kinh nghiệm, qua đó sẵn sàng trở lại V.League cạnh tranh ngôi vô địch với HAGL.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên