sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Quang Hải vắng mặt ở trận đấu với Malaysia, HLV Park chọn ai để thay thế?

Thứ ba, 08/06/2021 18:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Quang Hải đã nhận đủ số thẻ vàng và bị treo giò ở trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam, vì vậy HLV Park cần có giải pháp để thay thế ngôi sao sinh năm 1997.

Trong trận đấu vừa qua giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, Quang Hải đã chơi vô cùng xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm. Không chỉ làm tròn vai trò kiểm soát bóng, làm cầu nối cho các tuyến, ngôi sao 24 tuổi còn trực tiếp lập công với một cú sút xa rất đẳng cấp.

Mặc dù vậy, Quang Hải đã phải nhận một thẻ vàng ngay trong hiệp 1 và điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ bị treo giò ở trận đấu với Malaysia vào ngày 11/6 sắp tới. Đây sẽ là một bài toán khó cho HLV Park Hang-seo bởi tìm người thay thế Quang Hải không phải là điều dễ dàng.

avaquanghai_2_1
Quang Hải chơi xuất sắc trong trận đấu với Indonesia

Không loại trừ khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trao cơ hội cho Hoàng Đức ở cuộc đối đầu quan trọng với Malaysia. Hoàng Đức chính là người được tung vào sân trong hiệp 2 khi Việt Nam chạm trán Indonesia, rất có thể đây là sự thử nghiệm của thầy Park khi biết sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải ở trận đấu kế tiếp.

Cầu thủ của Viettel là một trong những tiền vệ trung tâm ấn tượng nhất ở V.League trong hai mùa giải gần đây. Khả năng sút xa lợi hại cũng là một điểm cộng để Hoàng Đức chiếm được lòng tin của HLV Park Hang-seo.

Ngoài Hoàng Đức vẫn còn những cái tên khác có thể thay thế vị trí mà Quang Hải để lại đó là Công Phượng và Minh Vương. Bộ đôi của HAGL đều đang thể hiện phong độ rất ấn tượng ở V.League 2021. Dưới bàn tay của Kiatisuk, cả Công Phượng và Minh Vương đều chơi rất tốt khi đá ngay phía dưới hàng tiền đạo.

cp-10
Công Phượng có thể là lựa chọn của thầy Park

Bản thân HLV Park Hang-seo dù tiếc nhưng cũng đã có kế hoạch thay Quang Hải. Ông nói: “Vắng Quang Hải là thiệt thòi lớn về con người và chiến thuật. Nhưng tôi đã có phương án thay thế Quang Hải rồi. Vắng trận đó, Quang Hải sẽ có điều kiện tập trung cho trận với UAE với thể trạng tốt nhất”.

Dự đoán đội hình của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chúng ta sẽ cùng chờ xem ai sẽ được lựa chọn để thay thế vị trí của Quang Hải.

Xem thêm:

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm vào lưới Indonesia

Theo dõi Sports442 trên