sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Một thủ môn tỏa sáng, ĐT Việt Nam may mắn cầm hòa Jordan ở trận giao hữu

Thứ ba, 01/06/2021 04:00 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sự tỏa sáng đúng lúc của một trong ba người gác đền đã giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi một trận thua trước ĐT Jordan.

0h ngày 1/6 theo giờ Việt Nam (21h00 theo giờ địa phương), ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu với ĐT Jordan trên SVĐ Khalid Bin Mohamed, Sharja. Đây là màn tập rượt  duy nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi bước vào 3 trận đấu cuối cùng tại bảng G, vòng loại World Cup 2022.

Chính vì vậy, cuộc đối đầu này đã được bảo mật rất cao. Cả hai đội đã thống nhất đá kín, không cho truyền thông tác nghiệp. Ngoài ra, ban huấn luyện của hai đội cũng không được phép ghi hình để làm tư liệu phục vụ cho phân tích chuyên môn.

dt-viet-nam-jordan-07240861
ĐT Việt Nam chỉ đá một trận giao hữu duy nhất

Theo thông tin từ VFF, ĐT Jordan ghi bàn mở tỷ số ở phút 11 sau một pha phản công nhanh. Bàn gỡ của ĐT Việt Nam đến từ một tình huống đá phản lưới nhà của một cầu thủ Jordan ở phút 25. Ở hiệp thi đấu thứ hai, đội bạn có cơ hội nâng tỷ số khi được hưởng một quả penalty sau khi bóng chạm tay cầu thủ ĐT Việt Nam trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công.

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút. Đây cũng là tỉ số của hai đội khi gặp nhau ở vòng 16 đội Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam khi đó giành quyền dự tứ kết nhờ chiến thắng trên loạt luân lưu.

jordan-vs-vietnam
Hai đội hòa nhau 1-1

Trận đấu giao hữu này không giới số lượng cầu thủ được thay thế trong tối đa 3 lần thay người. Bên phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chia quân số vào 2 đội hình khác nhau, mỗi đội hình thi đấu 1 hiệp.

Tùy theo diễn biến trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đưa ra một số sự điều chỉnh cần thiết vừa để thử nghiệm, vừa tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều được vào sân thi đấu (ngoại trừ 3 cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương là Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương).

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 1 tuần tập luyện và nghỉ ngơi trước khi bước vào cuộc đối đầu chính thức với Indonesia vào ngày 7/6.

Xem thêm:

VIDEO: Văn Thanh quẩy skill cực dẻo, Hoàng Đức bị thầy Park dặn dò riêng

Theo dõi Sports442 trên