sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV từng dự World Cup bất đắc dĩ rời Việt Nam, bầu Vượng là nguyên nhân?

Thứ năm, 10/06/2021 14:27 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier chia tay Việt Nam là một thông tin vô cùng bất ngờ với người hâm mộ nhưng ông cũng có lý do của riêng mình.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bất ngờ thông báo chia tay HLV Philippe Troussier do cả hai không thể gia hạn hợp đồng. Thời hạn cũ chỉ đến hết ngày 31/5 và chiến lược gia người Pháp đã quyết định trở về nước, bỏ lại giấc mơ World Cup còn dang dở với bóng đá Việt Nam.

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Thethao247, HLV Philippe Troussier đã tiết lộ về lý do mà mình không tiếp tục gắn bó với U19 Việt Nam:  

"Thực chất trong hợp đồng của tôi có điều khoản cho phép chủ sở hữu mới của PVF chấm dứt hợp đồng. Kể từ khi Tập đoàn giáo dục Văn Lang tiếp quản PVF và Vingroup ngừng đầu tư vào bóng đá, tôi đành phải chấp nhận dứt áo ra đi sớm. Nhưng tôi mong một ngày nào đó sẽ được trở lại Việt Nam.

chinh-thuc-bong-da-viet-nam-de-mat-hlv-dang-cap-the-gioi-51059-1409

Chủ sở hữu mới của PVF cũng đang điều hành CLB Sài Gòn, có lẽ họ sẽ có kế hoạch mới cho tôi. Tuy nhiên, tôi lại có hứng thú hơn với việc tuyển chọn tài năng cho các lứa trẻ của Đội tuyển Quốc gia hơn.

Họ (PVF - PV) có mời tôi về làm việc ở CLB Sài Gòn nhưng tôi muốn trở lại Pháp để điều trị dứt điểm cơn đau ở đầu gối đã diễn ra suốt thời gian dài. Chúng ta sẽ gặp lại nhau ư? Tại sao không? Tôi cảm thấy rằng mình được chủ sở hữu hiện tại của PVF tin tưởng", Phù thủy trắng cho biết.

dfc868a02fe0c6be9ff1-1409

Nói về cảm xúc lúc này, nhà cầm quân người Pháp thổ lộ: "Tôi chỉ biết nói rằng hiện tại tôi đang buồn thôi. Tôi đã trở về Pháp được vài ngày. Tuy nhiên, con người và đất nước Việt Nam luôn ở trong trái tim tôi."

HLV 66 tuổi người Pháp được mệnh danh là “Phù thủy trắng” và có kinh nghiệm phát triển bóng đá ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đáng chú ý, ông từng hai lần cầm quân ở World Cup 1998 và 2002 khi dẫn dắt các ĐT Nam Phi và Nhật Bản.

Hiện tại, vẫn chưa có ai thay thế vị trí mà HLV thay thế Philippe Troussier để lại. VFF chắc chắn sẽ tìm một chiến lược gia xuất sắc để dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2020 sắp tới. 

VIDEO: HLV Park Hang-seo đến thị sát U18 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên