sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Hạ gục Indonesia, ĐT Việt Nam sở hữu thông kê ngang bằng với Nhật Bản

Thứ tư, 09/06/2021 09:32 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã có thêm một trận thắng thuyết phục trước Indonesia qua đó lọt vào top những đội có hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại World Cup 2022.

Ở lượt trận ngày 7/6 của vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một Indonesia chơi thô bạo. Mặc dù vậy, nhờ sự điềm tĩnh và đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 4-0.

Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 3 liên tiếp ĐT Việt Nam giữ sạch mảnh lưới.  Trước đó, Quế Ngọc Hải và các đồng đội thắng UAE 1-0 và hòa Thái Lan 0-0. Nhìn một cách tổng thể, sau 6 trận, hàng phòng ngự Việt Nam giữ sạch lưới đến 5 trận và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.

dtvn-1
ĐT Việt Nam chỉ thủng lưới 1 bàn sau 6 trận

Đó là pha lập công của Bachdim ở trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam vào ngày 15/10/2019. Thời điểm tiền đạo của Indonesia ghi bàn vào phút 84. Trước đó, tuyển Việt Nam có ba bàn dẫn trước của Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Linh.

Với việc chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn cho đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đang nằm trong số những đội có hàng phòng ngự hay nhất của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Qatar và Nhật Bản là hai đội tuyển cũng phải nhận 1 bàn thua.

Trong khi Qatar là chủ nhà và nghiễm nhiên có mặt ở World Cup 2022 thì Nhật Bản cũng đã sớm giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng sau 6 trận toàn thắng. Những chiến binh Samurai cũng luôn ở vị thế hàng đầu châu Á trong những năm vừa qua.

nhat-2-1623039937
Nhật Bản đang thể hiện sức mạnh vượt trội

Chính vì vậy, việc sở hữu thống kê ngang tầm với Nhật Bản là một sự khích lệ rất lớn với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có một đội tuyển chưa để thua bất kỳ bàn nào cho đến thời điểm này, đó là Hàn Quốc. Dù vậy, đội bóng xứ kim chi mới thi đấu 4 trận, thắng 3, hòa 1 và ghi 15 bàn.

Ở hai trận đấu còn lại, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ với Malaysia và UAE. Với một hàng thủ được xây dựng vững chắc, NHM chờ đợi đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiếp tục viết nên giấc mơ cùng bóng đá Việt.

Xem thêm:

VIDEO: Tiến Linh ghi bàn đốt cháy lưới Indonesia

Theo dõi Sports442 trên