sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Để HAGL thăng hoa, Kiatisuk có yêu cầu đặc biệt đối với Công Phượng, Văn Toàn

Thứ hai, 26/04/2021 10:20 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong mỗi buổi tập của HAGL, HLV Kiatisak luôn có một yêu cầu đặc biệt đối với Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường.

Trở lại HAGL trên cương vị HLV, Kiatisuk đang thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng phố Núi. Không ai còn nhận ra một HAGL mỏng manh, dễ gục ngã ở những mùa giải trước. HAGL giờ đây đã chắc chắn hơn rất nhiều và có bản lĩnh của một nhà vô địch.

Sau 10 vòng đấu, thầy trò Kiatisuk đang ngự trị trên đỉnh BXH V.League 2021. Không chỉ cải thiện lối chơi và tinh thần của toàn đội, Kiatisuk còn góp phần nâng tầm những ngôi sao HAGL như Công Phượng, Văn Toàn hay Xuân Trường. 

hagl-cp10
HAGL đã khác xưa rất nhiều

Chia sẻ với truyền thông, Zico Thái đã tiết lộ yêu cầu đặc biệt mà ông dành cho Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường hay Brandao:

"Gần 4 tháng làm việc với HAGL, tôi thấy hầu hết cầu thủ đều có kỹ thuật cá nhân rất tốt nhưng không hiểu vì sao họ ít chịu sút xa. Do vậy, tôi yêu cầu Công Phượng, Xuân Trường, Brandao, Văn Toàn, Minh Vương… nán lại tập thêm bài sút xa sau mỗi buổi tập. Cụ thể, mỗi người phải tập sút không dưới 20 quả trước khi rời sân tập. Nếu không khổ luyện thì đừng mong có bàn thắng.

Việc khổ luyện giúp cho Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương và mới nhất là Xuân Trường tự tin sút xa và ghi bàn trong trận thắng Hà Nội FC ở vòng 10 vừa qua. Tôi nghĩ rằng đó là động lực giúp cho các cầu thủ còn lại tự tin và quyết đoán hơn khi tung các cú sút xa".

hagl-tphcm-1
Kiatisuk yêu cầu các học trò tập sút xa

Quả thực, khả năng dứt điểm từ xa của các cầu thủ HAGL đã được cải thiện rất nhiều. Không chỉ Xuân Trường tỏa sáng mà bàn thắng của Công Phượng vào lưới Viettel hay Văn Toàn xé lưới SHB Đà Nẵng là những ví dụ điển hình nhất.

Gần đây, Kiatisuk còn cải thiện khả năng không chiến cho học trò để tận dụng những tình huống đánh đầu từ những quả đá phạt. 

"Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều những tình huống đánh đầu đến từ đá phạt cố định. Quá tiếc khi chưa có bàn thắng đánh đầu, cho nên tôi đưa ra nhiều bài tập và động viên cầu thủ rèn luyện bởi đánh đầu là khả năng dứt điểm mà thủ môn khó phán đoán hay ngăn cản nhất".

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng sắm vai thủ môn, bay người hay như Đặng Văn Lâm

Theo dõi Sports442 trên