sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BXH huy chương các nước Đông Nam Á sau Olympic Tokyo: Bất ngờ vị trí số 1

Thứ hai, 09/08/2021 09:06 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Olympic Tokyo 2020 đã chính thức khép lại và có 4 quốc gia Đông Nam Á giành được huy chương tại Thế vận hội năm nay.

Sau 15 ngày tranh tài, Olympic Tokyo đã chính thức khép lại với lễ bế mạc vào tối 8/8 (giời Hà Nội). Bứt phá với 3 tấm HCV ở ngày thi đấu cuối cùng, đoàn thể thao Mỹ đã vượt qua Trung Quốc để giành vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Chủ nhà Nhật Bản có vị trí thứ 3.

bxh-huy-chuong
BXH huy chương Olympic Tokyo

Trong khi đó, khu vực Đông Nam Á trải qua một kỳ Thế vận hội tương đối thành công khi có 4 quốc gia giành được huy chương là Philippines, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Rất bất ngờ khi Philippines là đoàn thể thao giàu thành tích nhất ở Olympic Tokyo với 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Đáng chú ý nhất chính là tấm HCV lịch sử ở môn cử tạ của VĐV Hidilyn Diaz. Philippines đứng hạng 50 trên bảng tổng sắp.

Xếp sau Philippines là Indonesia khi đứng vị trí 55 với 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Xứ vạn đảo cũng giành được một tấm HCV lịch sử ở nội dung đôi nữ môn cầu lông sau khi vượt qua Trung Quốc.

bxh-dong-nam-a
BXH huy chương của các nước Đông Nam Á

Đứng hạng 59 trên bảng tổng sắp là đoàn thể thao Thái Lan với 1 HCV và 1 HCĐ. VĐV Taekwondo Panipak Wongpattanakit chính là người đã đem về tấm HCV danh giá cho xứ chùa Vàng. Giành được 1 HCB và 1 HCĐ, đoàn thể thao Malaysia xếp hạng 74 tại Thế vận hội năm nay.

Trong khi đó, 2 quốc gia giành huy chương vàng ở Olympic Rio 2016 là Singapore và Việt Nam đã trải qua một kỳ Thế vận hội trắng tay và không được thống kê thành tích.

Xem thêm:

VIDEO: Italia giành HCV nội dung 4x100m

Theo dõi Sports442 trên