sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

3 lợi thế của đội tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 03/06/2021 14:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đang có những lợi thế nhất định trước khi bước vào 3 lượt đấu cuối vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

1. Đứng đầu bảng

Sau 5 lượt đấu tại bảng G Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang có 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm và UAE 5 điểm. Đây là lợi thế rất lớn của Những chiến binh Sao Vàng.

bxh-660-1008
ĐT Việt Nam đứng đầu bảng G

Với lợi thế đứng đầu bảng đấu, ĐT Việt Nam sẽ nắm quyền tự quyết trong tay. Cùng với đó, HLV Park cùng các cộng sự sẽ có những toan tính phù hợp nhất nhằm hiện thực hóa mục tiêu giành được 6 điểm qua đó bước tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

2. Lịch thi đấu

ĐT Việt Nam sẽ không phải thi đấu ở lượt trận ngày 3/6, đây là một lợi thế cực lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Ban huấn luyện của ĐT Việt Nam sẽ có thời gian để nghiên cứu lối chơi của các đối thủ nhằm đưa ra những chiến thuật hợp lý nhất.

DTVN_2021
Thầy Park có thể đi theo dõi các đối thủ ở lượt trận ngày 3/6

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam cũng giúp cho Rồng Vàng có những thuận lợi nhất định. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ gặp các đối thủ từ cuối bảng là Indonesia cho đến Malaysia và UAE. Trong hơn 3 năm dưới thời HLV Park, ĐT Việt Nam vẫn bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á. Chính vì vậy, chúng ta có thể tự tin về một kết quả thuận lợi trước khi đối đầu UAE ở lượt trận cuối cùng.

3. Lực lượng đầy đủ

Trên thực tế, ĐT Việt Nam có hai sự vắng mặt đáng tiếc là thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên, thầy Park cũng đã có những sự bổ sung chất lượng để thay thế hai cầu thủ này. Ngoài ra, các trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng hay Đỗ Duy Mạnh… đều đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng trở lại.

04z_van_hau_a
ĐT Việt Nam không còn ca chấn thương nào

Trong khi đó, các đối thủ của ĐT Việt Nam gặp không ít những tổn thất về mặt lực lượng. ĐT Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của các trụ cột như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và cả Teerasil Dangda. ĐT Maylaysia và ĐT UAE cũng vắng những tiền đạo quan trọng của mình là Shahrel Fikri Fauzi (Malaysia) và Ali Saleh (UAE) do chấn thương.

Xem thêm:

VIDEO: Thầy Park đích thân kéo khung thành và ném bóng cho thủ môn

Theo dõi Sports442 trên