sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nằm ở bảng tử thần Cúp C1 Châu Á, Messi Lào vẫn tin đại diện Việt Nam có thể làm nên kỳ tích

Thứ tư, 27/01/2021 19:45 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2021, tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham đã lên tiếng nhận định về cơ hội đi tiếp của CLB Viettel.

Được nhận định là nằm ở bảng tử thần của giải đấu, thế nhưng cầu thủ được mệnh danh là Messi Lào lại không cho là như vậy. Trao đổi với Thể thao 247, tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham đưa ra nhận định:

"Ulsan Huyndai là đội bóng rất nổi tiếng ở cả châu Á, ai cũng biết đến đẳng cấp của họ rồi. Về phần BG Pathum Utd, tôi đã có vài lần đối đầu với họ, đây cũng là một tập thể cực kỳ mạnh và chuyên nghiệp.

Kết quả bốc thăm AFC Champions League 20201
Kết quả bốc thăm AFC Champions League 20201

Đó là đội bóng mà ai cũng mong muốn được đầu quân. Ở Thai League, Pathum có tiềm lực tài chính rất tốt và có tham vọng rất lớn. Nếu để nói về cơ hội đi tiếp của Viettel, tôi không dám nói là có hay không.

Nhưng đây là bóng đá, chúng ta không thể biết trước điều gì cả. Như cái cách mà các đội U23/ĐTVN đã từng làm trong vài năm gần đây ở các giải châu lục, tôi nghĩ là sẽ có cơ hội cho Viettel nếu họ có sự đoàn kết và đá với 200% sức mạnh".

skysports-odion-ighalo-mancheste
ĐKVĐ V-League sẽ gặp thử thách lớn tại Cúp C1 châu Á

Theo kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Champions League 2021, đại diện Việt Nam là Viettel FC sẽ nằm ở bảng F với các đối thủ lần lượt là BG Pathum Utd (Thái Lan), Ulsan Huyndai (Hàn Quốc), PO1 Winner (đội thắng trong trận Play-off).

Đây là một bảng đấu được đánh giá là quá khó với CLB Viettel. Bởi lẽ, 2 đại diện đã xác định là Pathum và Ulsan đều được biết đến là mạnh nhất ở Thai League và K-League. Đại gia Ulsan Huyndai là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất tại Hàn Quốc. Ba mùa giải vừa qua, CLB này đều kết thúc trong top 3.

Chưa hết, đại diện Hàn Quốc còn đang là nhà ĐKVĐ AFC Champions League. Với BG Pathum Utd, đây là CLB mạnh nhất Thái Lan thời điểm hiện tại. Pathum đang đứng đầu BXH Thai League với thành tích bất bại (14 thắng, 2 hòa) sau 16 trận đấu.

Xem thêm:

AFC chốt lịch đá Champions League và AFC Cup, đội tuyển Việt Nam gặp khó

Theo dõi Sports442 trên