sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Malaysia 'bóc phốt' vụ việc khiến ĐTQG Việt Nam ngưng dùng tới cầu thủ nhập tịch

Thứ bảy, 26/06/2021 09:10 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Truyền thông Malaysia đã 'bóc mẽ' không có lý do khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không sử dụng cầu thủ nhập tịch ở ĐTQG.

Với việc ĐT Malaysia sử dụng đến tới 9 cầu thủ nhập tịch nhưng lại không đem lại hiệu quả và không thể giành tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khiến CĐV đội nhà vô cùng thất vọng.

Các cầu thủ kể trên thậm chí còn thi đấu kém cỏi rồi nhận lấy vô vàn những lời chỉ trích của NHM trong và ngoài nước. Trong khi đó, ĐT Việt Nam 100% sử dụng cầu thủ 'cây nhà lá vườn' đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ giành tấm vé tiến vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Chính vì điều này mà khiến báo giới Malaysia đã chỉ ra vấn đề vì sao VFF không sử dụng các cầu thủ nhập tịch ở ĐT Việt nam.

"Trong khi vấn đề cầu thủ nhập tịch đang là chủ đề được tranh luận sôi nổi trong thời gian gần đây, thì đã có một số ý kiến về lý do Việt Nam không sử dụng cầu thủ nhập tịch.

187862265_537443477623077_1243083744714819249_n copy

Cụ thể, phần lớn NHM đều biết rằng có một số cầu thủ đang chơi V.League 1 cũng nhập tịch nhưng không được gọi vào ĐTQG", tờ Vocket của Malaysia mở đầu.

"Chúng tôi đã tìm hiểu nguyên nhân vì sao họ không dám sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Và hóa ra, cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Chúng tôi đã liên hệ với một chuyên gia ở Việt Nam và biết rằng, đội tuyển Việt Nam từng có những cầu thủ nhập tịch vào năm 2008.

Phan Van Santos hay Fabio dos Santos, người Brazil, chơi ở vị trí thủ môn, xuất hiện với tư cách là cầu thủ nhập tịch đầu tiên. Khi đối đầu với Olympic Brazil trong trận giao hữu, Phan Văn Santos đã hát quốc ca Brazil khi đang khoác áo của Việt Nam.

Hãy thử tưởng tượng những NHM Việt Nam cảm thấy như thế nào vào thời điểm đó. Thật khó tin. Và chắc chắn, đó là vết gợn để những người làm bóng đá Việt Nam cân nhắc về việc cho các cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG", tờ Vocket chia sẻ.

Cuối bài, ký giả Ahmad Ridzuan gửi lời nhắn đến LĐBĐ Malaysia nên xem xét về khát khao cống hiến của các cầu thủ nhập tịch trước khi để họ khoác áo ĐTQG.

Xem thêm:

ĐT Nữ Việt Nam tiếp tục thăng hạng vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA

ĐT Việt Nam giành lợi thế lớn ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên