sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

FIFA báo tin cực vui, ĐT Việt Nam giành lợi thế lớn ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Thứ sáu, 25/06/2021 17:03 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức bác bỏ ý kiến tổ chức thi đấu tập trung tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tờ Ittihad của UAE đưa tin, sau cuộc họp trực tuyến với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) diễn ra vào ngày 23/6 vừa qua, FIFA yêu cầu các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á phải diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách như bình thường.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh mà AFC trước đó đã đưa ra 3 phương án theo hướng tổ chức thi đấu tập trung. Tuy vậy, FIFA vẫn một mực từ chối vì vấn đề này liên quan khá nhiều tới các nhà tài trợ.

FIFA thẳng thừng cho biết, họ đã nhận được quá nhiều lời phàn nàn từ các nhà tài trợ. Đỉnh điểm của vấn đề này diễn ra ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Khi mà các nhà tài trợ của AFC tiếp tục khiếu nại và cho rằng quyền lợi của họ bị xâm phạm nghiêm trọng bởi việc các trận đấu được tổ chức tập trung.

anh_viet-1605154329443
ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình

Trên thực tế, dịch Covid-19 trên toàn cầu xong chỉ có châu Á mới đá tập trung còn các châu lục khác đều tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách.

Chính vì vậy mà FIFA mong muốn bóng đá toàn cầu có thể sớm trở lại bình thường. Được biết, FIFA sẽ đăng cai tổ chức vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFC chỉ đóng vai trò hỗ trợ thực hiện.

Trong trường hợp nước chủ nhà không thể tổ chức giải đấu vì dịch bệnh, FIFA và AFC sẽ thống nhất thiết lập nguyên tắc cho những tình huống bất ngờ.

Cụ thể, nếu quốc gia nào không thể tổ chức trận đấu trên sân nhà do tình hình dịch bệnh thì liên đoàn bóng đá nơi đó phải gửi đề xuất chọn một sân vận động trung lập. Đề xuất này phải được báo lên FIFA và AFC 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra, nhằm đảm bảo lịch thi đấu không bị ảnh hưởng.

Nếu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn được tổ chức theo hình thức sân nhà, sân khách thì đó sẽ là một tin vui với ĐT Việt Nam bởi các cầu thủ của chúng ta có được lợi thế sân nhà khi họ thường vẫn chơi rất hay tại 'chảo lửa' Mỹ Đình.

Xem thêm:

'Ronaldo Trung Quốc' xuất sắc nhất vòng loại World Cup 

Cả châu Á tâm phục khẩu phục, chỉ Campuchia vẫn mãi dè bỉu, cay cú Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên