sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ronaldo hết phép, Bồ Đào Nha chính thức trở thành cựu vương EURO

Thứ hai, 28/06/2021 04:12 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Ronaldo cùng đồng đội chia tay Euro 2020 sau thất bại 1-0 trước Bỉ ở vòng 1/8 rạng sáng 28/6.

203368605_333135308278641_2276545659382429833_n

Trong trận đấu ở vòng 1/8 Euro 2020, cả Bồ Đào Nha và Bỉ đều chủ động chơi chặt chẽ ở những phút đầu tiên. Phút 6, tình huống xử lý cực hay của Renato Sanches mang đến cơ hội ghi bàn cho tiền đạo Diogo Jota.

Tiền đạo của Liverpool sút sệt nhưng bóng đi thiếu chính xác. Chân sút sinh năm 1996 đang khoác áo Liverpool đã có 1 bàn ở Euro 2020, song anh cũng bỏ lỡ khá nhiều những cơ hội.

Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi, cả hai đội bóng đều chủ động hạ nhịp độ. Không có quá nhiều cơ hội ngon ăn được đôi bên tạo ra, và tưởng như khi hiệp một sẽ kết thúc không bàn thắng thì khoảnh khắc của ngôi sao vụt sáng.

Phút 42 của trận đấu, Thorgan Hazard thực hiện cú sút xa căng ngăng cực khét đánh bại thủ thành Rui Patricio và mở tỷ số trận đấu.

E46dqa3XMAI3LhV
Em trai Hazzard đã toả sáng đúng lúc, giải quyết trận đấu

Sang đến hiệp 2, De Bruyne đã dính phải chấn thương sau phạm lỗi ở cuối hiệp 1, anh đã phải rời sân và nhường chỗ cho Mertnes.

Với khát khao tìm bàn gỡ hoà, Bồ Đào Nha bắt đầu hiệp hai với ý định dâng cao để sớm cân bằng trận đấu. Họ đưa bóng nhiều hơn ra hai cánh để tạo đột biến nhưng những pha đối hợp của nhà ĐKVĐ chưa thể tạo ra bất ngờ cho đối thủ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha nhiều lần suýt phải nhận bàn thua thứ hai, tuy nhiên sự vô duyên của Lukaku khiến Bỉ không thể có thêm bàn thắng.

Dù vậy, việc giữ vững lợi thế đến hết trận vẫn giúp Bỉ tiến vào vòng tứ kết để đụng độ Italia. Với Bồ Đào Nha và Ronaldo, họ đã chính thức trở thành cựu vương của Euro.

Danh sách cầu thủ ra sân:

Bồ Đào Nha: Patricio, Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro, Moutinho, Joao Palhinha, Sanches, Silva, Ronaldo, Jota.

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, T. Hazard; De Bruyne, Lukaku, E. Hazard

Diễn biến trận đấu:

90+5 - TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

82': CỘT DỌC CỨU THUA!!! Cú sút chân phải của Raphaël Guerreiro đã đánh bại thủ môn Thibaut Cortois nhưng không thắng được cột dọc.

58' - KHÔNG VÀO!! Jota xoay người dứt điểm trong vùng cấm. Bóng đi vọt xà khung thành tuyển Bỉ trong gang tấc. Trước đó, Ronaldo đã chơi đầy nỗ lực để đưa bóng đến vị trí của đồng đội.

45+2 - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

42'- VÀO!!!! Bỉ mở tỉ số. Nhận bóng từ Meunier ở cự ly khoảng 20m so với khung thành Bồ Đào Nha và hơi lệch về cánh trái theo hướng tấn công, Thorgan Hazard (em trai của Eden Hazard và đang chơi bóng tại Dortmund) bình tĩnh quan sát rồi tung ra cú sút xa uy lực, bóng lại bay cực hiểm nên Rui Patricio không thể làm gì hơn dù đã bay người phản xạ.

E46dIJ_XMAoKTlx

10' - Lukaku làm tường cho Eden Hazard dứt điểm một chạm và bóng đi không trúng đích. Hàng công Bỉ sẽ đối mặt nhiều khó khăn trước sơ đồ 4 hậu vệ và một tiền vệ đánh chặn (Joao Palhinha) của Bồ Đào Nha.

5' - Xuất phát từ màn thoát pressing cực hay của Renato Sanches, bóng được chuyền cho Diogo Jota ở vị trí trống trải trong khu vực 16m50. Tuy nhiên cú dứt điểm bằng chân trái của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool lại đưa bóng đi chệch cầu môn.

2h00 - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!

Nhận định trước trận đấu:

ĐT Bỉ đã dễ dàng vượt qua bảng E Euro 2021 với ba trận toàn thắng. Dù giành ngôi đầu bảng, đoàn quân của Roberto Martinez vẫn phải đối mặt với đối thủ khó chơi ở vòng loại trực tiếp đầu tiên.

Bồ Đào Nha sẽ là đối thủ của đội bóng hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng FIFA và đây sẽ là cuộc đấu phải chứng kiến một ứng cử viên vô địch bị loại.

bi-bo-dao-nha-2

Dù toàn thắng cả 3 trận vòng bảng nhưng những gì mà Bỉ trình diễn vẫn chưa thể khiến cổ động viên hài lòng. Ngoài chiến thắng dễ dàng trước Nga, Bỉ đã gặp khó khi đối đầu cả Đan Mạch và Phần Lan, và họ chỉ có thể giành 3 điểm nhờ vào màn tỏa sáng của Kevin De Bruyne.

Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha cũng tiến đến vòng loại trực tiếp với sự toả sáng của cá nhân Ronaldo. Siêu sao 36 tuổi ghi 5 trong tổng số 7 bàn thắng của những nhà đương kim vô địch ở vòng bảng, giúp họ lách qua khe cửa hẹp ở bảng tử thần.

Hàng thủ bất ngờ là điểm yếu của Bồ Đào Nha ở giải lần này, và họ cần nhanh chóng tím cách khắc phục điểm yếu đó nếu không muốn phải ôm hận trước hàng công đầy sức mạnh của Bỉ ở trận đấu tới.

Đội hình dự kiến

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, T. Hazard; Carrasco, Lukaku, E. Hazard

Bồ Đào Nha: Rui Patrício; Nélson Semedo, Rúben Dias, Pepe, Guerreiro; Palhinha, Renato Sanches, João Moutinho; Bernardo Silva, Ronaldo, Diogo Jota

Theo dõi Sports442 trên