sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không được thầy Park gọi hội quân cùng tuyển Việt Nam, Văn Lâm vẫn có tên sang UAE?

Thứ sáu, 07/05/2021 10:41 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù không có tên trong đợt tập trung của ĐT Việt Nam nhưng thủ môn Văn Lâm sẽ xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu của HLV Park Hang Seo tại UAE.

Trong bản danh sách mà HLV Park Hang Seo công bố hôm 7/5 với 37 cầu thủ được triệu tập, thủ môn Đặng Văn Lâm là cái tên vắng mặt đầ bất ngờ. Thực tế thì ông Park có điền tên anh lúc này thì Lâm 'Tây' cũng khó về Việt Nam để hội quân.

Đầu tiên là việc thời gian cách ly quá lớn, Văn Lâm về nước sẽ phải mất 14 đến 21 ngày để cách ly. Anh sẽ không có đủ thời gian cần thiết để tập luyện chuyên môn với đội tuyển Việt Nam.

Cùng với đó, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga cũng không thể rời Cerezo Osaka lúc này khi J.League 1 mùa giải 2021 sẽ diễn ra đến đầu tháng 6. Lịch thi đấu của đội bóng Nhật Bản thuận lợi cho Văn Lâm một chút khi đội sẽ đá trận cuối cùng vào ngày 30/5 trước khi lịch thi đấu dành cho các đội tuyển quốc gia (FIFA Day) bắt đầu.

dang-van-lam-cerezo-osaka
Đặng Văn Lâm hội quân với ĐT Việt Nam tại UAE

Chính vì vậy mà Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE để hội quân với đội tuyển Việt Nam. Anh sẽ được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở 3 trận đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2022.

Ở 5 trận đấu trước đó, Văn Lâm bắt chính cả 5 trận cho đội tuyển Việt Nam và chỉ thủng lưới đúng 1 lần (trước Indonesia). Thuận lợi cho Văn Lâm là đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ thi đấu trận đầu tiên trong đợt tập trung này (gặp Indonesia) vào ngày 7/6.

Tuyển Việt Nam dự kiến tập luyện từ ngày 9/5 đến 26/5 tại Hà Nội. HLV Park Hang-seo muốn có một trận giao hữu nhưng chưa chốt được đối thủ. Tối 26/5, đội lên đường sang UAE trên chuyên cơ riêng. Ngày 31/5, đội dự kiến có trận giao hữu với Jordan.

Đội tuyển Việt Nam có 10 ngày chuẩn bị, thích ứng khí hậu ở UAE trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 gặp Indonesia vào ngày 7/6.

Sau đó, đội lần lượt gặp Malaysia và chủ nhà UAE vào ngày 11/6 và 15/6. Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm). Indonesia chưa có điểm nào và hết cơ hội cạnh tranh.

Xem thêm:

Vì sao HLV Park vẫn triệu tập nhiều quân bầu Hiển hơn?

Kiatisak tự hào vì 7 cầu thủ HAGL được ông Park triệu tập lên tuyển Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên