sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đắc Huy: "Có chết em cũng đá vì đời cầu thủ mấy lần được dự World Cup đâu"

Thứ năm, 23/09/2021 08:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước khi bước vào trận đấu với ĐT futsal Nga ở vòng 1/8 World Cup, tuyển thủ Đắc Huy đã có những chia sẻ cực kỳ xúc động, tràn đầy quyết tâm.

Trước khi trận đấu đối đầu với ĐT futsal Việt Nam với ĐT futsal Nga diễn ra, thông tin về chấn thương của pivot Nguyễn Đắc Huy không khỏi khiến NHM lo lắng. 

Tình hình lực lượng của đoàn quân áo đỏ cũng rơi vào tình trạng báo động khi Vũ Đức Tùng gặp đa chấn thương ở trận đấu trước CH Séc hôm 19/9. Không những vậy, HLV Phạm Minh Giang cũng không thể chỉ đạo toàn đội khi không may nhiễm phải Covid-19.

Khó khăn chồng chất khó khăn đặt ra nhiều thách thức với toàn đội. Ngay sau khi hay tin Đắc Huy chấn thương, một người anh đã nhắn tin hỏi thăm.

Người anh này cũng nhắn nhủ bảo Đức Huy nếu cảm thấy chân không ổn hãy thông tin tới các bác sĩ để nắm bắt tình hình thay vì gồng lên, rồi đối diện với những rủi ro.

Thế nhưng Đắc Huy đáp lại ngay: "Kệ, nếu có 1% cơ hội ra sân, nếu bó chân, chích thuốc hay bằng cách nào đó, em cũng chiến đấu.

VN1_4_
Đắc Huy ghi bàn thắng mang tính lịch sử cho ĐT futsal Việt Nam

Có chết em cũng đá vì đời cầu thủ có mấy lần được dự World Cup đâu anh. Phía sau còn NHM, còn gia đình, còn cả anh em đồng đội nữa. Có chết em cũng phải đá".

Chàng trai người Đắk Lắk đã thể hiện những gì anh nói bằng màn trình diễn để đời của mình trong trận đấu đêm qua. Dù dính chấn thương nhưng Đắc Huy đã tìm đủ mọi cách để ra sân dù cả tiêm thuốc. 

Đến giờ bóng lăn chính thức của trận đấu Việt Nam với Nga, giữa hiệp đấu thứ nhất, Đắc Huy được tung ra sân như những gì mong đợi của chàng pivot sinh năm 1991.

Ra sân với niềm khao khát cháy bỏng thể hiện mình, Đắc Huy đã nỗ lực hết mình, sau nhiều cơ hội cuối cùng anh cũng đạt được điều mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong muốn.

Phút 19, Anh đánh đầu cận thành mang về bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam khi vừa đá vừa cắn ráng chịu đựng chấn thương ở chân.

Bàn thắng này của Đắc Huy chính là bàn thắng mang tính lịch sử của đội tuyển futsal Việt Nam, bàn thắng đầu tiên ở một vòng knock out Futsal World Cup.

Xem thêm:

HLV ĐT Campuchia và Lào không sợ khi cùng bảng với nhà ĐKVĐ AFF Cup

HLV U23 Thái Lan mừng rơn khi đội nhà tránh được nhà ĐKVĐ AFF Cup

Theo dõi Sports442 trên