sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Vượt mặt" cả Châu Á, futsal Việt Nam làm điều chưa ai làm được tại World Cup 2021

Thứ năm, 23/09/2021 06:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước đối thủ được đánh giá rất cao là futsal Nga, tuyển Việt Nam đã có trận thi đấu ấn tượng và vô cùng hấp dẫn, gây nhiều khó khăn cho đội đương kim á quân của giải. Thành tích này cũng giúp Việt Nam "vượt mặt" các đội bóng tại châu Á.

Sau trận đấu hôm qua (22/9), hành trình tại World Cup futsal 2021 của tuyển Việt Nam đã khép lại với đầy sự tự hào. Dù đẳng cấp của hai đội là quá chênh lệch nhưng tuyển futsal Việt Nam đã chơi rất nỗ lực, gây khó khăn cho đối thủ. Dù vắng mặt HLV Phạm Minh Giang nhưng các cầu thủ đã thi đấu kiên cường và chỉ chịu khuất phục với tỷ số sát nút 3-2 trước futsal Nga.

Có thể nói, trận cầu diễn ra vào tối ngày 22/9 cũng đã chứng kiến một thành tích cực kỳ đáng ghi nhận của Minh Trí và đồng đội trước Nga tại World Cup. Với tỉ số 2-3 chung cuộc, ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành đội bóng châu Á phải nhận ít bàn thua trước Nga nhất trong lịch sử World Cup futsal. Trước đó, đội châu Á thua "nhẹ nhàng" nhất trước Nga là Iran  (4-3) vào năm 2016 và Uzbekistan (4-2) vào năm 2021.

Futsal9
Tuyển futsal Việt Nam lập nên kỳ tích tại giải đấu lần này trước tuyển futsal Nga

Nhìn chung, xét những trận thua 1-9 của Nhật Bản trước Nga hay kết quả 1-10, 1-9 của Trung Quốc hay chính ĐT Việt Nam với trận thua 7-0 trước đối thủ này trong quá khứ cũng đủ để thấy được là màn trình diễn của ĐT Việt Nam đêm 22/9 là đáng tự hào như thế nào.

Có thể thấy rằng, trước một đội bóng hạng 4 thế giới với nhiều lần tham dự giải đấu và một futsal Việt Nam non trẻ với số lần tham dự World Cup Futsal chỉ vỏn vẹn 2 lần thì trận đấu ngày hôm qua đã chứng kiến sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của futsal Việt Nam.

Với bước đà là World Cup futsal 2021, tuyển futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục vươn lên phát triển và thể hiện tốt hơn nữa ở những giải đấu futsal quốc tế tới đây và đặc biệt là kỳ World Cup tiếp theo.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên