sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

CĐV xung đột, tẩy chay thủ quân ĐT Thái Lan vì 'tháo chạy' khỏi ĐTQG

Chủ nhật, 23/05/2021 09:05 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Người hâm mộ xứ chùa Vàng bày tỏ sự phẫn nộ khi hậu vệ Theerathon Bunmathan quyết định không cùng ĐT Thái Lan thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Khi trận đấu giữa Yokohama Marinos và Kashiwa Reysol được phát sóng trực tuyến, người hâm mộ bóng đá Thái Lan đã không kìm giấu được sự phẫn nộ. Lý do là bởi hậu vệ Theerathon Bunmathan, cầu thủ của Marinos đã từ chối cùng ĐTQG thi đấu tại vòng loại World Cup.

Trước đó, tuyển thủ này đã xin không tập trung cùng đội tuyển vì lo ngại nhiều vấn đề liên quan đến dịch Covid-19 khi sang UAE thi đấu. Đa phần NHM Thái Lan đều không hài lòng, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển đang gặp muôn vàn khó khăn về lực lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nhiều bình luận cực kỳ khó chịu đã được NHM xứ chùa Vàng gửi đến thủ quân của ĐTQG:

"Hãy cứ ích kỷ đi Theerathon, làm mọi thứ vì bản thân, đừng bao giờ thi đấu cho đội tuyển quốc gia Thái Lan nữa, tôi sẽ ngừng cổ vũ cho Marinos".

khoc-2-1621708140 copy

Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bên vực cầu thủ này. Trên fanpage lớn về bóng đá Thái Lan viết: "Có nhiều điều quan trọng với một người đàn ông, nhưng trên tất cả, gia đình là quan trọng nhất. Theerathon hiện đang ở Nhật Bản với vợ và con trai.

Anh ấy đã phải xa gia đình hơn 1 năm trước khi quyết định đưa vợ con sang Nhật Bản định cư vào đầu mùa giải 2021. Chúng ta cần hiểu được nỗi lòng của một người cha. Đối với trường hợp của Theerathon, nếu đưa ra quyết định khác, anh ấy sẽ lại phải xa con trong hơn 1 tháng.

Cần biết rằng, ở Nhật Bản lúc này có hơn 5000 người nhiễm Covid-19 mỗi ngày, điều gì có thể đảm bảo gia đình Theerathon an toàn khi anh ấy không có ở đó. Quyết định của Theerathon được đưa ra bằng cả trái tim, không hề dễ dàng".

Chia sẻ về sự vắng mặt của học trò, HLV Akira Nishino cho hay: "Thật buồn khi cậu ấy không có ở đây. Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi, nhưng toàn đội đều hiểu cho quyết định đó. Dù sao, tôi cũng sẽ tìm được phương án thay thế vị trí đó".

Ngày 22/5, tuyển Thái Lan đã có mặt tại UAE với 39 cầu thủ. Do xuất hiện một số ca nhiễm Covid-19, HLV Nishino buộc phải thay đổi kế hoạch, mang theo nhiều cầu thủ hơn để đảm bảo có đủ quân số trong mọi tình huống.

Xem thêm:

Huyền thoại Ronaldinho cổ vũ ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup

ĐT Indonesia quyết 'xanh chín' với Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên