sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Nhật nâng tầm ĐT Việt Nam, cảnh báo đội nhà về sức mạnh của 'chiến binh rồng vàng'

Thứ hai, 05/07/2021 06:01 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí Nhật Bản đánh giá tuyển Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh và không hề dễ bị bắt nạt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Với kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã nằm chung bảng B với Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Saudi Arabia và Oman.

Trong số 6 đội bóng kể trên, xứ sở Mặt trời mọc vẫn được đánh giá cao nhất và là ứng cử viên số 1 cho tấm vé giành quyền đi tiếp. Dù vậy, báo chí nước này vẫn tỏ ra rất dè chừng trước mọi đối thủ.

Trang TV-Kokyo cho biết đội nhà hưởng lợi khi tránh được Hàn Quốc. Tuy nhiên 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất đi tiếp là Australia và Saudi Arabia đều chơi rất tốt tại vòng loại thứ hai và "Samurai xanh" không thể quá lạc quan.

Khi nhận định về đoàn quân của HLV Park Hang Seo lại gây bất ngờ khá lớn: "Việt Nam là một trong những đội có sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua dù hiện họ chỉ xếp thứ 92 trên BXH FIFA.

binh_luan_viet_nam_0_1_nhat_ban
Báo Nhật Bản đánh giá cao ĐTQG Việt Nam

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam có được 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại. Trước đội xếp đầu bảng G là UAE, thầy trò ông Park Hang-seo chỉ để thua với cách biệt 1 bàn.

Với thành tích đó, Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4 trong số các đội nhì bảng có kết quả tốt nhất và giành vé tới vòng loại cuối cùng. HLV trưởng của tuyển Việt Nam – Park Hang-seo không chỉ quản lý ĐTQG mà ông ấy còn rất quan tâm tới công tác đào tạo trẻ.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc đã lọt tới tứ kết. Nhật Bản chính là đội đánh bại đối thủ khó chịu này với tỷ số 1-0 ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất".

Trong khi đó, nhận định về Trung Quốc thì trang TV-Kokyo đánh giá đội bóng này thay đổi nhờ tới sự góp mặt của các cầu thủ nhập tịch. Bên cạnh đó là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại AFC Champions League.

Tại vòng loại thứ hai, ĐT Trung Quốc thắng 6 trận, thua 1 và hòa 1, qua đó giành vị trí thứ hai ở bảng A. Trung Quốc ghi tới 30 bàn thắng, thành tích tốt hơn nhiều so với những gì đội đầu bảng Syria làm được (22 bàn).

Nhắc lại lịch sử 10 lần đối đầu với 6 trận thắng, 4 trận hoà, trang này nhắc nhở đội nhà cần hết sức cẩn thận.

Xem thêm:

HLV ĐT Australia: 'Bảng B các đối thủ phần lớn đều được đánh giá yếu'

ĐT Việt Nam sẵn sàng đấu Nhật Bản ở VL thứ 3 World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên