sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức, SLNA sẽ càng khó trụ hạng thành công

Thứ sáu, 05/02/2021 15:50 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đầu tiên tại V.League 2021, một mùa giải khó khăn nữa đang mở ra với CLB Sông Lam Nghệ An và cơn ác mộng trụ hạng lại quay về với những CĐV xứ Nghệ.

SLNA đang có khởi đầu không thuận lợi tại V.League 2021 khi chỉ giành được 1 điểm trước tân binh Topenland Bình Định ở trận ra quân. Tiếp đến là 2 thất bại trước HAGL và Sài Gòn FC, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận. Lượt đi V.League 2021 còn 10 vòng đấu và SLNA chưa hẳn đã hết hy vọng giành 1 vị trí trong top 6 đội dẫn đầu, tránh việc đua trụ hạng.

BLV Quang Huy nhận định: "Tôi cho rằng những mùa giải gần đây, SLNA đã quen với việc phải ăn đong, mất mát lực lượng sau mỗi năm. Họ buộc phải gọi trở lại những cầu thủ đá hết phong độ rồi trở về, phải đôn cầu thủ trẻ lên rồi vá víu chỗ này chỗ kia. Những năm gần đây, SLNA đã quen với việc phải đua trụ hạng nhưng họ đều về đích một cách an toàn.

SLNA Van Duc

Tuy nhiên, năm nay tôi có cảm giác khả năng trụ hạng của họ ngày càng trở nên khó khăn, càng mong manh hơn. Mùa bóng này, tôi xếp SLNA vào 4 đội bóng có khả năng nguy hiểm. Các đội bóng đang chuyển động nhưng SLNA dù rất nỗ lực xoay chuyển, còn đó những người tâm huyết nhưng ngày càng bị rơi vào phía sau. SLNA sẽ phải rất cẩn thận vì họ chưa từng một lần xuống hạng".

Trong khi đó, BLV Đặng Phương Nam chia sẻ: "Với SLNA, họ khó khăn từ nhiều mùa giải rồi. Tuy nhiên, đội bóng xứ Nghệ vẫn có chất riêng. Chúng ta nhìn thấy tất cả cầu thủ nội binh của họ đều là người Nghệ An. Họ vẫn biết nắm tay nhau vượt qua khó khăn. Thực ra lối chơi của SLNA năm nay không tệ. Hai trận đầu tiên có kết quả không tốt vì họ đều phải thi đấu thiếu người từ sớm và chơi rất hay.

Tuy nhiên ở trận vừa rồi, họ chơi đủ người trước CLB Sài Gòn để lộ ra rất nhiều vấn đề, lép vế từ đầu đến cuối. Đúng là SLNA đang có vấn đề ở ngoại binh, tân binh Bruno Henrique vừa rồi chơi rất tệ và chưa hòa nhập vào lối chơi của toàn đội. Đó sẽ là bài toán mà HLV Ngô Quang Trường phải tìm ra lời giải".

phan van duc slna

Rõ ràng, SLNA đang quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức. Khi ngôi sao sinh năm 1996 này bị khóa chặt, hàng công của SLNA yếu đi trông thấy. Ở một góc nhìn khác, hàng tiền vệ là điểm yếu nhất của đội bóng xứ Nghệ khi những tiền vệ trung tâm không thể bao quát được tuyến giữa, hỗ trợ phòng ngự từ xa cũng như phân phối bóng lên tuyến trên cho các tiền đạo. HLV Ngô Quang Trường còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn giúp đội bóng thoát khỏi cuộc đua trụ hạng khi V.League 2021 trở lại.

XEM THÊM: HLV SLNA than trời vì Phan Văn Đức liên tục bị đối phương chơi xấu

Theo dõi Sports442 trên