sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nâng tầm Chanathip, truyền thông Thái Lan liên tục 'dìm' Công Phượng không thương tiếc ở J-League

Thứ sáu, 05/02/2021 13:52 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Tờ báo Thái Lan đã đưa ra nhận định về tương lai của Công Phượng nếu tiền đạo HAGL chuyển sang Nhật thi đấu

Ngày 4/2, hãng truyền thông MGR Online Thái Lan đã bất ngờ tung tin đồn rằng CLB Cerezo Osaka đang để ý tới Công Phượng của HAGL sau khi chiêu mộ thành công thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm.

Đến sáng 5/2, tờ báo này lại nêu ra nhận định về khả năng Công Phượng chuyển sang thi đấu cho đội bóng này. Tác giả bài viết cho rằng với tình hình hiện tại, Công Phượng khó có khả năng sang Nhật. Tuy nhiên, dù có kịch bản này xảy ra thì anh cũng có thể đối mặt với thất bại lần hai ở Nhật Bản.

cong phuong, mito hollyhock
Công Phượng khi còn thi đấu cho CLB J2 Mito HollyHock

Tờ MGR Online nhận định: "CLB Cerezo Osaka đã chiêu mộ thành công Đặng Văn Lâm nhưng dường như tham vọng của họ nhiều hơn thế. Nhiều tin đồn cho rằng đội bóng này đang muốn có sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng- ngôi sao của HAGL hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk.

Thẳng thắn mà nói, Công Phượng không có nhiều khả năng để chơi cho Cerezo Osaka bởi anh đã từng trải qua quãng thời gian không mấy tốt đẹp ở CLB Mito HollyHock ở J2.

Thậm chí, sau đó tiền đạo 26 tuổi còn chuyển đến thi đấu cho Incheon United tại K-League nhưng cũng không thành công. Sự nghiệp thi đấu nước ngoài của Công Phượng dường như không khả quan hơn cho dù anh thi đấu ở CLB Sint-Truidense ở Bỉ. Do vậy, Công Phượng sẽ tiếp tục thất bại ở Cerezo Osaka."

chanathip consadole sapporo
Chanathip đang thi đấu với phong độ đỉnh cao tại Nhật Bản

Ngoài ra, tờ báo này còn nhấn mạnh các CLB Nhật Bản đang dần chuyển hướng tìm kiếm các tài năng khác ở ĐNA và hiện tại là Việt Nam.

"Hiện tại chỉ có 2 cầu thủ Thái Lan thi đấu ở J-League là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan. Trước kia chúng ta có 5 cầu thủ ở Nhật  và có tới 4 cầu thủ được ra sân thường xuyên. Chỉ có Kawin là phải ngồi dự bị nhưng đây là do vấn đề của HLV.

Có vẻ như các đội bóng J-League đang muốn mở rộng thị trường sang các nước khác ở ĐNA. Minh chứng là sau khi Cerezo Osaka ký hợp đồng thành công với Đặng Văn Lâm, họ liền cho Công Phượng vào tầm ngắm.

>>> Ngoại binh Sài Gòn: "Văn Lâm làm được điều mà hàng nghìn cầu thủ Nhật Bản như tôi không dám mơ tới"

>>> J-League hoá thành công, Sài Gòn FC cử hai cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu cùng Văn Lâm

Theo dõi Sports442 trên