sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BLV Trung Quốc ca ngợi chính sách phát triển của bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 18/05/2020 09:31 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

BLV nổi tiếng Zhang Lu thừa nhận bóng đá Trung Quốc khó thành công trong 20 năm tới khi đã bị cả Việt Nam, Thái Lan vượt mặt.

Chia sẻ với Sina Sport, BLV Zhang Lu thừa nhận về sự yếu kém, thụt lùi của bóng đá nước nhà. Thậm chí, Trung Quốc đã bị các đội bóng Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan bỏ xa.

BLV Zhang Lu chia sẻ: "Bóng đá Trung Quốc khó thành công dù tính trong 20 năm tới. Hiện tại, chúng ta đã bị Việt Nam, Thái Lan vượt qua mất rồi".

tienlinh-u22TQ
Bóng đá trẻ Trung Quốc đang đi vào ngõ cụt.

Dù đội tuyển Trung Quốc (76) vẫn có thứ hạng cao hơn Việt Nam (94) tới 18 bậc trên BXH FIFA. Nhưng thành tích của 2 đội trong thời gian qua thì hoàn toàn trái ngược. Về xây dựng bóng đá trẻ, Việt Nam và Thái Lan đều đang làm tốt hơn Trung Quốc rất nhiều.

Ở sân chơi châu lục, Trung Quốc phải dừng bước ở vòng 16 đội Asian Cup 2019, trong khi Việt Nam lọt vào tới tứ kết và chỉ thua Nhật Bản 1 bàn. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc cũng để thua Thái Lan ngay trên sân nhà ở giải giao hữu China Cup hồi tháng 3 năm ngoái.

Theo Zhang Lu, việc thuê những HLV nổi tiếng cùng chính sách nhập tịch cầu thủ ồ ạt vẫn không giải quyết được vấn đề đang tồn tại với bóng đá Trung Quốc.

"Những vấn đề cơ bản của bóng đá Trung Quốc không thể được giải quyết nhờ chính sách nhập tịch. Chẳng lẽ chúng ta cứ mãi dựa vào cầu thủ nhập tịch trong trường hợp có thành tích tốt nhờ chính sách này?

china
Trong khi chính sách nhập tịch ồ ạt chưa đem lại thành công cho Trung Quốc.

Nhiều người đã cảm thấy bức xúc với chính sách này. Người Trung Quốc phải thành công nhờ sức mạnh nội tại. Câu hỏi đặt ra là chúng ta làm bóng đá vì điều gì? Chẳng lẽ chỉ vì thành tích thôi ư?" - BLV Zhang Lu nêu quan điểm" - BLV này chia sẻ quan điểm.

Ở vòng loại World Cup 2022, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu. Trong khi đó, Trung Quốc đứng thứ 2 ở bảng A với 7 điểm, bằng với Philippines và kém đội dẫn đầu Syria tới 8 điểm.

Theo dõi Sports442 trên