sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Lê Quốc Vượng tiết lộ lý do thầy Park vẫn tin tưởng bộ tứ vệ Hà Nội bất chấp phong độ thấp

Thứ bảy, 15/05/2021 09:53 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

HLV của CLB Hòa Bình đã lên tiếng lý giải nguyên nhân HLV Park Hang Seo dành nhiều sự tin tưởng cho các trung vệ của CLB Hà Nội bất chấp họ đang thi đấu không tốt.

Hàng thủ CLB Hà Nội đang thi đấu khá tệ ở mùa giải hiện tại. Họ để thủng lưới 14 bàn ở nửa đầu mùa giải năm nay, khi họ có đủ cả bộ tứ trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Việt Anh và Thành Chung. Năm ngoái, Hà Nội FC không có Duy Mạnh, Đình Trọng lẫn Văn Hậu vì chấn thương và thi đấu ở nước ngoài thì lại chỉ để thủng lưới 16 bàn sau 20 trận. 

Trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL World Cup, thầy Park triệu tập 8 trung vệ, bao gồm Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hoá). Một nửa số trung vệ lên đội tuyển Việt Nam là quân của Hà Nội FC.

Lý giải về việc thầy Park vẫn tin tưởng tuyệt đối vào các trung vệ của đội bóng thủ đô, HLV Lê Quốc Vượng cho biết: “Cả bốn cầu thủ này đều là những cái tên đã làm việc nhiều năm với HLV Park Hang Seo. Đẳng cấp của họ không có gì phải nghi ngờ cả.

184926121_1608911345971743_4590180209727765074_n-1620658680
Thầy Park vẫn tin tưởng vào các trung vệ đến từ CLB Hà Nội

Các trung vệ của Hà Nội FC từng đá rất tốt trên đội tuyển Việt Nam. Bản thân ông Park muốn đưa họ lên đội tuyển để bản thân mình trực tiếp kiểm tra, đánh giá trước khi quyết định về việc có sử dụng họ hay không”

“Bên cạnh đó, tôi nghĩ ông Park cũng đặt quyết tâm rất cao ở vòng loại thứ 2 World Cup này. Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại cuối cùng và bản thân ông muốn mình là người đầu tiên làm được điều đó. Cũng vì thế mà thay vì thử nghiệm nhân tố mới, ông Park muốn lựa chọn những con người đã hiểu mình để trong một thời gian ngắn có thể hoà nhập ngay với ý đồ, triết lý tại đội tuyển Việt Nam”.

Theo tiền vệ Quốc Vượng, cũng bởi tính quan trọng ở mặt trận này như vậy mà HLV Park Hang Seo không thử nghiệm với trường hợp của Hữu Tuấn, trung vệ có phong độ cao trong màu áo HAGL. Ông cho rằng Hữu Tuấn sẽ được trao cơ hội ở một đợt tập trung khác phù hợp hơn, ít áp lực hơn trên đội tuyển Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên