sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng: "Công Phượng chỉ 'tiện tay' ném chai nước trong lúc ức chế trọng tài"

Thứ ba, 04/05/2021 14:06 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhận định về hành động có phần "không hay ho" của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở trận hòa giữa HAGL và Becamex Bình Dương, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng Công Phượng không cố ý ném về phía trọng tài Viết Duẩn.

Ở vòng 12 V.League 2021, Công Phượng đã để lại một hành động không mấy tốt đẹp. Cụ thể, phút 80 trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương, khi tỷ số là 2-2, Công Phượng nhận đường chuyền của Minh Vương để tổ chức phản công.

Anh va chạm với hậu vệ Nguyễn Anh Tài của B.Bình Dương. Trọng tài Viết Duẩn rút thẻ vàng với Công Phượng. Cầu thủ này trong lúc mất bình tĩnh có ném chai nước chưa đậy về phía sau mình. Trọng tài Viết Duẩn sau đó nhắc nhở phản ứng của Công Phượng.

congphuongc2373921_352021
Tình huống ném chai nước của Công Phượng

Chia sẻ với Thethao247 về tình huống của tiền đạo người Nghệ An, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho biết: "Ở tình huống đó Công Phượng không lỗi và không đáng phải nhận thẻ vàng. Khi Phượng nhận bóng từ đồng đội thì Anh Tài đã chủ động vào bóng rất nhanh và mạnh, vậy nên theo phản xạ cơ thể để phòng thủ thì Công Phượng buộc phải co chân và tâng quả bóng lên.

Điều đó chứng tỏ kinh nghiệm của Công Phượng rất tốt khi đã biết cách để bảo vệ bản thân và đồng nghiệp. Nhìn nhận rõ ràng mà nói, Công Phượng không có ý chủ động phạm lỗi, nên không thể rút thẻ vàng được.

Nếu có phạt, thì trọng tài Duẩn phải phạt Anh Tài vì pha ham bóng và non kinh nghiệm của mình. Nhận định và rút thẻ vàng cho Công Phượng là sai hoàn toàn. Đừng có nghĩ rằng cứ cầu thủ nào bị đau thì là người bị phạm lỗi".

congphuongthangnd169mikk-1618274483459419230173
Còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng Công Phượng cần bình tĩnh hơn

Ngoài ra, ông cũng nhận định thêm về hành động của Công Phượng: "Công Phượng khi tung cái chai lên có lẽ bởi bị oan ức hai lần. Đầu tiên là lỗi nhận định của trọng tài, rồi sau đó đến tấm thẻ vàng. Cảm xúc bực tức dâng lên, lúc đấy "tiện mồm thì nói, tiện tay thì làm" thôi, có chai nước thì vung lên để tỏ thái độ không hài lòng với quyết định của trọng tài.

Tuy nhiên, cũng phải phê bình cầu thủ này vi hành vi không đẹp. May cho Phượng là chai nước không trúng mặt trọng tài, nếu trúng thì chắc chắn là phải thẻ đỏ". Ông Hùng kết luận.

Xem thêm: Cựu trọng tài FIFA khẳng định Công Phượng đã phạm lỗi, ném chai nước là quá sai

VIDEO: Công Phượng thoát thẻ đỏ sau hành vi không đẹp với trọng tài

Theo dõi Sports442 trên