sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Học trò Indonesia chia buồn về sự ra đi của HLV Alfred Riedl

Thứ tư, 09/09/2020 09:31 (GMT+7)
Amelia
BTV Thể thao

Ngoài Việt Nam, cố HLV Alfred Riedl đã từng dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Sự ra đi của ông khiến nhiều cầu thủ Indonesia đau buồn.

Cố HLV Riedl từng đảm nhiệm vị trí HLV của ĐT Indonesia trong khoảng thời gian giữa 2010 và 2016.

Riedl đóng một vai trò lớn trong nền bóng đá Indonesia. Ông dẫn dắt đội bóng áo đỏ-trắng trong các trận đấu quan trọng, bao gồm cả việc đưa Indonesia vào vòng chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá ASEAN (AFF) 2010. Riedl đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ Indonesia dù đội nhà thua chung cuộc 4-2 trước Malaysia.

Là một trong những học trò của Riedl, tiền vệ Andik Vermansah chia sẻ: "Hơn hết, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình ông ấy. Riedl là một HLV luôn đặt quyền lợi của các cầu thủ lên hàng đầu. Chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm trong suốt chiến dịch AFF Cup 2016 và một năm chuẩn bị trước đó. Đặc biệt, khi chúng tôi ghi bàn, HLV Riedl luôn giữ được sự điềm tĩnh".

hlv alfred riedl hop bao vietnam vs indonesia tai AFF Cup 2016
HLV Riedl trong buổi họp báo trước trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở AFF Cup 2016. Ảnh: Zing

Tiền vệ Bayu Pradana nói: "Riedl là một trong những HLV có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp của tôi. Năm 2016, lần đầu tiên tôi được gọi lên đội tuyển quốc gia là dưới thời của ông ấy. Tôi đã được trao cơ hội để ra sân.

Trước trận tôi ra mắt đội tuyển, ông ấy đã chủ động nói chuyện, truyền cho tôi động lực và sự nhiệt tình để tôi có thể thi đấu thoải mái, tự tin, để tôi không nghĩ rằng mình là gánh nặng. Điều quan trọng đối với ông ấy là các cầu thủ sẵn sàng thể hiện sự chăm chỉ trên sân. Những người làm việc chăm chỉ sẽ được chọn".

HLV Riedl đã từng dẫn dắt Indonesia ở 3 giai đoạn khác nhau và thủ môn 30 tuổi Kurnia Meiga là cậu học trò cưng của ông. Anh cũng tỏ ra thương tiếc với sự ra đi của người thầy năm xưa. HLV Alfred Riedl cũng nhận được tình cảm của đông đảo NHM các nước ĐNÁ.

Riedl sinh ra ở Vienna vào ngày 22 tháng 11 năm 1949. Ông bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình với tư cách là một tiền đạo tại FK Austria Wien. Năm 22 tuổi, ông chơi CLB Sint-Truiden ở Bỉ. Ông cũng từng chơi bóng ở Pháp trước khi bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cho các câu lạc bộ quốc tế ở Maroc, Ai Cập và Kuwait, cùng các quốc gia khác, cũng như các đội tuyển quốc gia, bao gồm Lào, Việt Nam và Palestine.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.