sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV trưởng U23 Thái Lan: "Trận chung kết không phải nỗi ám ảnh, có thua U23 Việt Nam cũng chẳng sao"

Thứ sáu, 25/02/2022 15:14 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo trước trận đấu Chung kết U23 Đông Nam Á, HLV trưởng U23 Thái Lan đã có những phát biểu đáng chú ý với báo giới.

Hôm nay (25/02), HLV trưởng U23 Thái Lan - ông Salvador Garcia đã có cuộc phỏng vấn với báo giới trước thềm trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Mở đầu cuộc họp báo, vị chiến lược gia này đã đưa ra những nhận định tương quan về tình hình của hai đội bóng. 

"U23 Việt Nam hiện là đối thủ hoàn toàn khác so với trận gặp chúng tôi ở vòng bảng. Họ được bổ sung nhiều cầu thủ. Hôm qua U23 Việt Nam đá 120 phút nên chúng tôi đã có đủ thời gian để theo dõi và phân tích những cầu thủ mới của họ. Bây giờ chúng tôi biết được mình sắp phải đối mặt với điều gì từ đội bóng này".

img-bgt-2021-u23-viet-nam-1645533546-width1280height720
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng khi tham gia giải đấu U23 Đông Nam Á lần này

Với việc U23 Việt Nam đang gặp khó khăn lớn về tình hình lực lượng do ảnh hưởng của Covid-19, HLV người Tây Ban Nha cho hay: "Tôi không biết U23 Việt Nam có bao nhiều cầu thủ ở trận này. Tôi chỉ quan tâm đến đội mình có những ai, mong là những cầu thủ trụ cột sẽ ra sân.

Chúng tôi đang làm việc với đội ngũ y tế. Các bạn biết đấy, 72 giờ sau trận đấu với U23 Việt Nam, triệu chứng có thể xuất hiện. Chúng tôi đang kiểm tra tình trạng của các cầu thủ. Việt Nam có nhiều ca mắc sau trận gặp Thái Lan nên chúng tôi phải đảm bảo các cầu thủ của mình sẵn sàng. Đó là điều chúng tôi quan tâm. Hi vọng là chúng tôi sẽ có những cầu thủ tốt nhất".- HLV Salvador Garcia nhấn mạnh.

Trong trận đấu tại vòng bảng, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 nhờ pha sút phạt đẳng cấp của Thành Trung. Trước việc từng thất bại 1 lần trước HLV Đinh Thế Nam, chiến lược gia này cho rằng ông sẽ không đặt áp lực chiến thắng lên các học trò.

du-doan-u23-viet-nam-vs-thai-lan-3
HLV Salvador Garcia không đặt áp lực chiến thắng lên các học trò

"Đây chỉ là một giải đấu để chuẩn bị cho tương lai. Tôi không cần phải động viên thêm các cầu thủ. Mục tiêu là giúp họ tiến bộ, trưởng thành cho các giải đấu trong tương lai. Giải này chỉ là sự chuẩn bị. U23 Thái Lan có độ tuổi trẻ hơn tất cả các đội khác.

Trận chung kết là mơ ước chứ không phải nỗi ám ảnh. Chúng tôi sẽ làm hết sức với những con người chúng tôi có. Hi vọng đội sẽ thắng, nhưng nếu thua thì cũng chẳng sao cả. Chẳng có gì phải lo lắng, cuộc sống vẫn tiếp diễn và họ vẫn còn nhiều giải đấu phía trước".

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên