sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Qua ải vòng bảng nhờ "thần may mắn", U20 Trung Quốc đặt tham vọng lớn tại U20 châu Á

Thứ bảy, 11/03/2023 11:48 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi giành quyền lọt vào vòng tứ kết, U20 Trung Quốc tiếp tục đặt tham vọng lớn tại VCK U20 châu Á 2023.

U20 Trung Quốc đã chính thức giành vé đi tiếp tại VCK U20 châu Á 2023 sau trận hòa 1-1 Kyrgyzstan ở lượt trận cuối vòng bảng. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, đội bóng xứ tỷ dân vẫn thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa, thậm chí phải nhờ đến may mắn họ mới có thể cầm chân thành công Kyrgyzstan. Điều này cũng được truyền thông Trung Quốc thừa nhận

u20 trung quoc
Truyền thông Trung Quốc thừa nhận đội nhà đi tiếp tại VCK U20 châu Á nhờ may mắn

Trước khi bước vào trận tứ kết, HLV U20 Trung Quốc - Antonio Puche bày tỏ sự quyết tâm: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất châu Á.

U20 Trung Quốc chỉ còn cách giấc mơ tham dự giải U20 thế giới đúng một bước chân. Chúng tôi sẽ làm tất cả để giành tấm vé tham dự giải đấu tại Indonesia.

Việc được góp mặt ở vòng tứ kết mang tới niềm vui vô bờ bến cho toàn đội. Trước khi tham dự giải đấu, không ai tin tưởng vào U20 Trung Quốc. Chỉ có những người ở đây tin tưởng vào khả năng đi xa của mình. Tôi và các học trò cần thúc đẩy bóng đá Trung Quốc, dù mọi thứ vẫn còn khó khăn".

Tuy nhiên, U20 Trung Quốc phải vượt qua "tảng đá" khổng lồ trước mắt là trận đấu với U20 Hàn Quốc để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Lịch sử đối đầu đang không ủng hộ thầy trò HLV Antonio Puche. Theo đó, Trung Quốc không thể giành chiến thắng trước Hàn Quốc ở cấp độ trẻ kể từ năm 2000. Cụ thể, trong 7 lần gặp nhau, các đội trẻ của Trung Quốc chỉ thắng 1 (hòa 2, thua 4) khi gặp đối thủ.

hlv u20 trung quoc
HLV Antonio Puche đặt mục tiêu giúp U20 Trung Quốc giành vé dự giải U20 thế giới. Ảnh: Sohu

"Việc vượt qua vòng bảng cho thấy U20 Trung Quốc đã thăng hạng, chứ không phải may mắn. Dù không có thực lực vượt trội so với đối thủ nhưng lại có chiến thuật hợp lý. Dù thế nào đi nữa, đội bóng cũng xứng đáng nhận được lời khen. U20 Hàn Quốc thực sự là thước đo sức mạnh của U20 Trung Quốc thời điểm này", tờ Sohu khẳng định.

(VIDEO: Sao trẻ nhà bầu Hiển xoay người dứt điểm đẳng cấp phá lưới U20 Hàn Quốc)
Theo dõi Sports442 trên