sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Quyền chủ tịch VFF: "Cách tính của U19 Đông Nam Á là hợp lý, Indonesia chẳng có lý do gì để phàn nàn"

Thứ tư, 13/07/2022 09:30 (GMT+7)

Theo quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Indonesia không nên phàn nàn bởi luật chơi công bằng và đã được thông qua ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Đông Nam Á đã kết thúc vòng bảng và chuẩn bị diễn ra hai trận đấu bán kết. Mặc dù vậy, những nhận định, bàn tán về hai cặp trận bán kết lại bị hoàn toàn lu mờ bởi trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Trận đấu trên kết thúc với tỷ số hòa 1-1, một kết quả vừa đủ để Những chiến binh sao vàng và Voi chiến dắt tay nhau đi tiếp. Trong khi đó, Indonesia dù đã đại thắng ở trận đấu cùng giờ nhưng chẳng có ý nghĩa gì vì thua về hiệu số đối đầu với Việt Nam và Thái Lan.

VFF_9671
Quyền Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn

Cảm thấy quá bất công với kết quả trên, dư luận xứ Vạn Đảo đã dậy sóng để "đòi lại công bằng" cho đội nhà. Thậm chí, một làn sóng đòi Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) rời khỏi Đông Nam Á cũng nhận được sự ủng hộ không ít.

Trước vấn đề gây tranh cãi trên, phía Việt Nam cũng đã lên tiếng. Cụ thể, theo VnExpress, quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Cách tính đối đầu khi có nhiều hơn hai đội bằng điểm nhau trong một bảng đấu đã được nhiều giải lớn của thế giới áp dụng chứ không riêng khu vực Đông Nam Á. Các chuyên gia và những người tổ chức giải đã nghiên cứu, phân tích rất kỹ rồi mới áp dụng phương pháp này".

Ông Trần Quốc Tuấn phân tích thêm: "Trong một bảng đấu luôn có đội mạnh và đội yếu. Khi mới vào giải, đội yếu thường căng sức thi đấu, khiến đội mạnh khó thắng đậm. Nhưng đến cuối giải, một khi đã bị loại, đội yếu dễ dàng buông xuôi hoặc cầu thủ giảm thể lực, thẻ phạt... khiến họ càng yếu. Khi đó, các trận đấu thường xuất hiện nhiều bàn thắng, dẫn đến mất công bằng khi các đội liên quan đua hiệu số".

"Xét về lịch thi đấu Việt Nam bất lợi hơn. Nếu không chơi tốt, dẫn đến thua hoặc hòa có tỷ số với Indoesia, thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã không thể nắm quyền tự quyết ở trận cuối", ông Tuấn nhấn mạnh.

"Với thể thức hiện hành, các đội mạnh cần đá tấn công, cố gắng ghi bàn khi gặp nhau để chiếm lợi thế một khi phải tính hiệu số phụ. Đội bóng nào cũng biết điều đó, và các HLV phải tính toán để phân bổ lực lượng hợp lý. Còn khi đã kết thúc vòng bảng, luật đã quy định thì không thể thay đổi".

Theo dõi Sports442 trên