sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thủ thành Malaysia: "Chúng tôi khá e ngại U19 Việt Nam tại bán kết vì họ ở một đẳng cấp khác"

Thứ hai, 04/07/2022 08:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù vòng bảng giải U19 Đông Nam Á mới chỉ bắt đầu nhưng thủ thành U19 Malaysia đã cho rằng họ khá ngại gặp U19 Việt Nam nếu giành vé vào bán kết.

Tối 2/7, U19 Việt Nam đã bước vào trận đấu với đội chủ nhà U19 Indonesia tại giải U19 Đông Nam Á 2022. Đúng như những dự đoán, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã phải trải qua 90 phút cực kỳ khó khăn, và chỉ có thể giành lấy 1 điểm trong ngày ra quân.

Ở trận đấu này, U19 Việt Nam đã mang đến một màn trình diễn khá tốt, tuy nhiên vẫn còn nhiều chệch choạc. Đặc biệt, các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn còn phung phí nhiều cơ hội và chưa thể thành công trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

malaysia-1-241
Thủ thành U19 Malaysia e ngại gặp Việt Nam

Thế nhưng màn trình diễn của U19 Việt Nam vẫn khiến đội bóng ở... "bảng đấu bên cạnh" e ngại. Chia sẻ về vòng chung kết U19 Đông Nam Á năm nay, thủ thành Syahmi Adib của U19 Malaysia chủ yếu dành thời gian để đánh giá về các đối thủ mà U19 Malaysia có thể gặp tại bán kết U19 Đông Nam Á năm nay. Bởi anh cho rằng, khi nằm ở bảng đấu có Lào, Campuchia hay Timor Leste thì việc U19 Malaysia đi tiếp là điều không khó khăn.

“Mục tiêu vào bán kết không khiến chúng tôi bị áp lực, vì chúng tôi tin tưởng vào những gì đội bóng của mình đang có. Tôi tự tin với chỉ tiêu lọt vào bán kết do ban lãnh đạo xác định”, Syahmi Adib tự tin cho biết: “Mỗi cầu thủ đều có thế mạnh của họ và tôi tin rằng chúng tôi sẽ hoàn thành chỉ tiêu.

malaysia-2-79
Các lứa trẻ Malaysia luôn bị Việt Nam vùi dập trong những năm gần đây

Về các đối thủ ở bán kết, tôi cho rằng Việt Nam đang ở một đẳng cấp của riêng mình và chúng tôi khá e ngại nếu phải đối đầu với họ. Trong khi đó, Indonesia là đối thủ không đội trời chung của bóng đá Malaysia. Vì vậy, tôi muốn gặp họ”.

Do nằm ở bảng có 5 đội nên Malaysia được nghỉ lượt trận đầu. Họ sẽ đá trận ra quân gặp Campuchia vào thứ Ba (5/7). Đây có lẽ là trận đấu định đoạt khả năng đi tiếp của Malaysia, bởi nếu thắng, họ gần như nắm chắc vé bán kết, thậm chí ngôi đầu. Vì sau những gì đã thể hiện, có lẽ Timor Leste và Singapore không thể gây ra khó khăn cho U19 Malaysia ở giải đấu năm nay.

Theo dõi Sports442 trên