sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tịt ngòi trong trận đấu cuối cùng của vòng loại, Ronaldo ngậm ngùi nhìn Lukaku vượt mặt

Thứ hai, 20/11/2023 08:03 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Với việc không thể ghi bàn trong trận đấu cuối cùng, siêu sao Cristiano Ronaldo đã bị Romelu Lukaku vượt qua trong danh sách ghi bàn vòng loại EURO 2024.

Trước khi bước vào loạt trận cuối, cả đội tuyển Bồ Đào Nha lẫn Bỉ đều đã sớm giành vé đến Đức vào năm sau, chính vì vậy, trận đấu cuối cùng của vòng loại chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục đối với cả hai đội. 

Dẫu vậy, với riêng hai ngôi sao Ronaldo và Lukaku, giữa họ vẫn là cuộc so găng đầy quyết liệt cho danh hiệu Vua phá lưới Vòng loại EURO 2024. Ở lượt đấu trước, chân sút của Al Nassr ghi 1 bàn thắng để giúp Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm trước Liechtenstein, đồng thời san bằng thành tích ghi 10 bàn tại vòng loại của Lukaku.

bo-dao-nha-3-1-iceland-9-41
Tịt ngòi trong trận đấu cuối cùng của vòng loại, Ronaldo ngậm ngùi nhìn Lukaku vượt mặt

Chính vì vậy, Ronaldo bước vào trận cuối với mục tiêu tiếp tục ghi bàn để nối dài kỷ lục, đồng thời trở thành cây săn bàn tốt nhất vòng loại. Tuy nhiên, dù đã rất tích cực dứt điểm vào lưới khung thành đối phương và anh cũng được nhiều đồng đội như Joao Felix, Bruno Fernandes, Bernardo Silva… chuyền bóng thuận lợi. Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu kém duyên, dù chơi trọn vẹn 90 phút, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn không thể có được bàn thắng nào.

Cuối cùng, Ronaldo khép lại vòng loại EURO 2024 với 10 bàn. Đây rõ ràng là thành tích đáng nể bởi CR7 năm nay đã bước qua tuổi 38. Tuy nhiên, đáng buồn cho chân sút của Al Nassr là ở trận đấu trước đó, Romelu Lukaku đã chơi xuất thần với 4 bàn chỉ sau hơn 30 phút bóng lăn trước Azerbaijan, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bỉ lập poker chỉ trong hiệp một của một trận đấu chính thức.

bi-5-0-azerbaijan-3-101
Tịt ngòi trong trận đấu cuối cùng của vòng loại, Ronaldo ngậm ngùi nhìn Lukaku vượt mặt

4 pha lập công này cũng giúp cho chân sút của AS Roma nâng tổng thành tích ghi bàn tại vòng loại EURO 2024 lên con số 14, vượt qua con số 10 bàn của Ronaldo. Theo thống kê của UEFA, đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất một cầu thủ ghi được trong một vòng loại EURO.

Theo dõi Sports442 trên