sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Dani Alves lĩnh án 4,5 năm tù vì tội tấn công tình dục

Thứ sáu, 23/02/2024 10:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Ngày 22/2 vừa qua, tòa án Barcelona đã kết án cựu hậu vệ Dani Alves 4 năm 6 tháng tù vì phạm tội tấn công tình dục.

Trước đó, cựu ngôi sao của đội bóng chủ sân Camp Nou đã bị một phụ nữ 23 tuổi cáo buộc tấn công tình dục trong nhà vệ sinh khu vực VIP của hộp đêm Sutton vào ngày 31/12/2022. Hậu vệ nổi tiếng này sau đó đã bị cảnh sát khu vực bắt giữ vào ngày 20/1/2023 khi trở lại Barcelona và đã bị giam giữ từ đó đến nay.

Vào hôm 22/2 vừa qua, Dani Alves đã rời nhà tù Brians 2, ở Sant Esteve de Sesrovires để đến tòa án Barcelona. Tại đây, anh đã nghe luật sư bào chữa cho mình cũng như nghe phán quyết của tòa án.

dani_alves
Dani Alves lĩnh án 4,5 năm tù vì tội tấn công tình dục

Cơ quan công tố và luật sư đại diện cho nạn nhân, Ester García, đã yêu cầu mức án 9 năm và 12 năm tù đối với cựu cầu thủ Barcelona về tội tấn công tình dục. Luật sư bào chữa cho Alves, Inés Guardiola, đã yêu cầu trắng án hoặc một năm tù giam và bồi thường 50.000 euro. Ông cho rằng cả hai bên đều say rượu khi xảy ra sự việc và đã nêu các tình tiết giảm nhẹ khác để giúp Alves tránh án phạt nặng.

Cuối cùng, tòa án Barcelona đã tuyên án 4 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm, cộng thêm 5 năm được thả có giám sát và yêu cầu hoàn toàn cách ly với nạn nhân trong thời gian này. Alves cũng phải bồi thường 150.000 euro cho nạn nhân và chi trả các chi phí liên quan đến vụ án. Hiện vẫn chưa rõ liệu Alves có gửi đơn kháng cáo hay không.

Dani Alves là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh đã trưởng thành tại Bahia trước khi chuyển sang Sevilla vào năm 2003. Sau 5 mùa giải xuất sắc tại Sevilla, Alves gia nhập Barcelona vào năm 2008 và trở thành một ngôi sao toàn cầu.

Daniel-Alves
Dani Alves lĩnh án 4,5 năm tù vì tội tấn công tình dục

Cùng với Barcelona, Alves đã giành 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu khác. Sau đó, hậu vệ này đã chuyển sang Juventus, PSG, Sao Paulo và giành thêm nhiều chiến tích. Anh đang khoác áo của UNAM của Mexico khi bị bắt. Hiện tại, ở tuổi 40, Alves vẫn là một trong những cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp (43 danh hiệu).​

Theo dõi Sports442 trên
TAGS