sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Bị treo giò 2 năm vì doping, nhà vô địch World Cup một mực khẳng định bản thân vô tội vì lý do này

Thứ hai, 23/10/2023 17:09 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi bị cấm thi đấu vì dính doping, nhà vô địch World Cup 2022 - Papu Gome khẳng định rằng chất cấm đến từ thuốc ho của con trai anh.

Mới đây, thế giới bóng đá đã tiếp tục có một phen xôn xao khi cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) thông báo tiền vệ Papu Gomez của Argentina dương tính với chất cấm vào tháng 11/2022, trước thời điểm cầu thủ này vô địch World Cup 2022 cùng Argentina. Cụ thể, cầu thủ 35 tuổi bị phát hiện dương tính với chất terbutaline, một loại thuốc được dùng để làm dịu cơn co thắt phế quản.

320231021075448
Bị treo giò 2 năm vì doping, nhà vô địch World Cup một mực khẳng định bản thân vô tội vì lý do này

Theo quy định của WADA, Gomez sẽ bị tước chức vô địch World Cup 2022 và Europa League 2023, tuy nhiên anh vẫn có quyền kháng cáo. Argentina và Sevilla không bị ảnh hưởng bởi họ chỉ bị tước danh hiệu nếu có ít nhất 3 thành viên dính doping.

Sau khi nhận án phạt, vào ngày hôm qua 22/10, Papu Gomez đã lên tiếng giải thích mọi chuyện trên trang Instagram cá nhân:"Tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định đồng thời là người bảo vệ mạnh mẽ cho thể thao trong sạch. Tôi thẳng thừng lên án và bác bỏ mọi hình thức sử dụng doping. Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ, có ý định sử dụng chất bị cấm.

Tôi nhận án phạt vì sự hiện diện của chất Terbutaline trong cơ thể. Đây là chất có trong si-rô ho của con trai tôi mà tôi vô tình uống vào một đêm để cắt cơn ho. Tôi rất buồn và xin lỗi, đó chỉ là một tai nạn.

Sau đó, tôi đã thực hiện một số cuộc xét nghiệm doping trong thời gian diễn ra World Cup và ở Sevilla, nhưng tôi luôn cho kết quả âm tính. Tôi luôn cố gắng trở thành một tấm gương trong và ngoài sân đấu.

Trong 18 năm sự nghiệp của mình, tôi đã có thể làm được điều đó. Tôi không muốn giải nghệ theo cách này, tôi không muốn sự nghiệp của mình kết thúc như thế này, tôi không nghĩ mình xứng đáng bị như vậy.

Tôi sẽ không đi sâu vào nội dung vấn đề. Thay vào đó, tôi sẽ giao vấn đề này cho luật sư của mình nhằm đảm bảo quy trình được thực hiện đúng quy định.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những lời bày tỏ tình cảm và cũng như sự ủng hộ mà tôi nhận được trong những thời điểm khó khăn này."

papu-gomez-2110114709
Bị treo giò 2 năm vì doping, nhà vô địch World Cup một mực khẳng định bản thân vô tội vì lý do này

Mùa hè vừa qua sau khi vô địch Europa League, Papu Gomez chia tay Sevilla để chuyển sang Monza của Italy thi đấu. Gomez là cầu thủ Serie A thứ 2 nhận án cấm vì doping trong mùa giải này. Trước đó là tiền vệ Paul Pogba của Juventus có kết quả xét nghiệm dương tính với testosterone.

Giai đoạn đỉnh cao của Papu Gomez là thời điểm khoác áo Atalanta từ năm 2014 đến 2021, ghi 59 bàn sau 252 trận. Ngoài World Cup 2022, Gomez còn sở hữu chức vô địch Copa America 2021 cùng Argentina.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS