sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cristiano Ronaldo tuyên bố cứng: "Bồ Đào Nha sẽ không ngồi nhà xem World Cup qua tivi"

Thứ ba, 29/03/2022 11:40 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước thềm trận đấu quyết định với ĐT Bắc Macedonia, Ronaldo đã hạ quyết tâm giành chiến thắng cùng ĐT Bồ Đào Nha để lọt vào VCK World Cup 2022.

Sau khi vượt qua tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, tuyển Bồ Đào Nha hiện tại chỉ còn cách vòng chung kết World Cup 2022 với 1 trận play-off duy nhất với đối thủ Bắc Macedonia, đội bóng cũng vừa giành chiến thắng trước nhà vô địch châu Âu Italia cách đây ít ngày. 

Có thể nói rằng, đây được coi như là trận đấu chung kết của cả hai đội khi nó quyết định trực tiếp đến tấm vé đi tiếp vào VCK World Cup tổ chức tại Quatar vào năm nay. Trong buổi họp báo trước thềm trận chiến sống còn, ngôi sao số 1 tuyển Bồ - Cristiano Ronaldo tự tin khẳng định tuyển Bồ Đào Nha sẽ không đi vào "vết xe đổ" như Italia trong trận đấu vừa qua trước Bắc Macedonia. Chi sẻ với SportTV, cầu thủ từng 5 lần nhận Quả bóng Vàng tự tin cho biết.

Empty
Nếu thành công vượt qua Bắc Macedonia, Ronaldo sẽ có lần cuối cùng tham dự World Cup trong sự nghiệp của mình

"Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận chung kết play-off này. Chúng tôi đã biết rằng nếu chúng tôi thắng, chúng tôi sẽ đi đến World Cup, nếu chúng tôi thua, chúng tôi sẽ bị loại. Chúng tôi có trách nhiệm nỗ lực để giành chiến thắng trong trận đấu này". 

Ở thời điểm hiện tại, Bắc Macedonia đang có tinh thần rất tốt sau khi đánh bại tuyển Italia với tỷ số 1-0 vào tuần trước nhờ bàn thắng ở phút 92 của Aleksandar Trajkovski. Tuy nhiên, trước đối thủ này, chân sút 37 tuổi vẫn một mực khẳng định những bất ngờ này không thể thay đổi được việc Bồ Đào Nha sẽ là đội chơi tốt hơn trong trận đấu vào ngày mai.

2-9367
Ronaldo tự tin đưa đội nhà đánh bại đối thủ Bắc Macedonia

 "Bắc Macedonia đã gây bất ngờ và đã làm như vậy trong nhiều trận đấu, nhưng tôi nghĩ ngày mai sẽ không có gì ngạc nhiên khi Bồ Đào Nha của chúng tôi chơi tốt hơn và giành vé tham dự VCK World Cup 2022".

Thậm chí, trước câu hỏi xoáy của phóng viên rằng sẽ ra sao nếu CR7 cùng đồng đội một lần nữa phải theo dõi World Cup qua tivi, anh đáp : "Sẽ không có kỳ World Cup nào mà không có tên Bồ Đào Nha, đó là đội bóng có một tập thể gắn kết. Tất cả đều nỗ lực hết mình cho trận đấu quan trọng này".

Cho đến thời điểm này, CR7 đã tham dự tới 4 kỳ World Cup và đang hướng tới lần thứ 5 tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm nay. Ở tuổi 37, đây nhiều khả năng là lần cuối Ronaldo tham dự một kỳ World Cup, do đó hơn ai hết, anh là người muốn Bồ Đào Nha đánh bại Macedonia nhất.

Ở cấp độ đội tuyển, C.Ronaldo đang là cây săn bàn vĩ đại nhất cấp độ đội tuyển quốc gia khi sở hữu kỷ lục 115 bàn thắng sau 185 lần ra sân cho ĐTQG.Theo kế hoạch, trận chung kết play-off World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 30/3 (theo giờ Việt Nam) tại Estadio do Dragao, sân nhà của Porto.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên