sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

“Đệ nhất Thiếu Lâm” Trung Quốc bị tố ‘lừa đảo’ khi đánh bại đối thủ chỉ sau … 40 giây

Thứ năm, 04/11/2021 08:40 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiến thắng trong ngày tái xuất của “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long dấy lên nhiều nghi ngờ rằng đây chỉ là 1 trận đấu giả mạo hòng lừa dối khán giả.

Tối ngày 30/10 vừa qua, "Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long đã trở lại võ đài sau 3 năm vắng bóng để chạm trán đối thủ đến từ Morocco Faiz Ayoub trong trận đấu chính của sự kiện Wu Lin Feng. Mặc dù đã chậm chạp hơn trước do tuổi tác và tăng cân nhưng Nhất Long chỉ cần đúng 40 giây để đo ván đối thủ.

Yi Long thắng knock-out đối thủ dễ dàng hơn nhiều so với sự tưởng tượng của khán giả. Võ sĩ người Trung Quốc chỉ dùng đúng 2 cú đá (1 cú phang trụ tầm thấp và một cú tầm cao) để khiến Faiz Ayoub gục ngã. Tuy nhiên trận đấu này đang vướng vào 1 nghi án ‘dàn xếp’ rằng đây chỉ là 1 trận đấu giả mạo, có kịch bản trước và toàn bị khán giả đã bị lừa đối.

yilong-1635742985-796-width660height371
Nhất Long đánh bại đối thủ chỉ sau 40 giây

Website nổi tiếng của làng MMA châu Á là Asianmma.com còn đăng một bài viết có tiêu đề: "Cuộc chiến của Yi Long bị nghi ngờ là giả". Theo bài viết này, nhiều phương tiện truyền thông lẫn người hâm mộ võ thuật ở châu Á đều đưa ra quan điểm chung rằng đây là một cuộc chiến được dàn dựng.

Trang Asianmma.com còn phân tích: "Chiếc đá khiến võ sĩ người Morocco gục xuống bất tỉnh. Thế nhưng, nếu bị choáng và rơi vào trạng thái đó, anh ta sẽ không thể gần như ngay lập tức thực hiện động tác chống đẩy và đứng dậy.

Bản thân tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cũng từng thừa nhận rằng nền thể thao chiến đấu ở nước này thường xuyên xảy ra tình trạng dàn xếp kết quả. Nhiều trận đấu được mặc định bằng kết quả là một võ sĩ bản địa đánh bại một đối thủ người nước ngoài".

XEM THÊM: 

BLV Quang Tùng: “Kỹ thuật kém mới có động tác thừa, U23 Việt Nam cần phải bỏ cách đá thiếu văn minh”

Xác định 16 cái tên góp mặt tại VCK U23 Châu á, bóng đá Đông Nam Á lập lại kỳ tích

Hà Nội FC đề nghị VFF không triệu tập Hùng Dũng lên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên