sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thần đồng PES Việt Nam vô địch giải chuyên nghiệp Hàn Quốc sau loạt sút luân lưu kịch tính

Thứ hai, 28/09/2020 19:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Thần đồng PES Việt Nam Lê Hà Anh Tuấn đã xuất sắc giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Tabi Tuấn Anh ở trận chung kết Kixx Cup.

Trong dịp thử lửa với hàng loạt game thủ Hàn Quốc ở giải đấu mở màn mùa giải PES 2021, Lê Hà Anh Tuấn đã cùng Tabi Tuấn Anh và Quang Barca tham dự giải đấu. 

Hai đại diện của Việt Nam là Lê Hà Anh Tuấn và Tabi Tuấn Anh đã lọt đến vòng bán kết để đối đầu với hai game thủ Hàn Quốc ở ngày thi đấu cuối cùng.

Tài năng trẻ của Việt Nam mới chỉ 12 tuổi nhưng đã thể hiện bản lĩnh khi thắng đối thủ Maruchi của Hàn với tỷ số 2-0 trong kèo Bo3. Đáng chú ý, ở trận thi đấu quyết định dù bị đối thủ dẫn 2-0 ở những phút 70.

Song trong vòng 20 phút cuối trận, Tuấn Anh đã có màn lội ngược dòng đẳng cấp khi ghi liền 3 bàn và ấn định tỷ số đúng vào những giây phút cuối cùng.

LHAT

Ở trận bán kết còn lại, Tabi Tuấn Anh gặp Park của Hàn Quốc. Game thủ Việt Nam cũng đã có màn ngược dòng ấn tượng khi cầm Bồ Đào Nha ở hai trận còn lại để biến trận chung kết trở thành câu chuyện nội bộ.

Trong cả 3 lượt trận chung kết, Lê Hà Anh Tuấn đều cầm Đức đấu với Bồ Đào Nha của Tabi Tuấn Anh. Ở trận đầu tiên, Tabi Tuấn Anh thắng đàn em 4-2 với sự tỏa sáng của Ronaldo.

Đến trận thứ hai, Tabi Tuấn Anh vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4.  Lê Hà Anh Tuấn lập tức trừng phạt Tabi khi gỡ hòa 1-1 vào đầu hiệp 2 để kéo trận đấu vào hiệp phụ. Game thủ 12 tuổi dẫn đàn anh 3-2 tới những giây cuối cùng, trước khi Tabi cân bằng tỷ số bằng nỗ lực của Eder.

LHAt15

Đến loạt sút luân lưu, Lê Hà Anh Tuấn thể hiện khả năng đoán hướng sút kinh ngạc khi cản phá thành công 4 cú đá của Tabi, qua đó kéo trận chung kết tới game quyết định.

Trận đấu kịch tính được đẩy lên cao trao đến những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Tabi được hưởng quả phạt đền nhưng Ronaldo trong tay Tabi lại sút dội cột. Trận đấu lại được kéo vào loạt sút luân lưu cân não.

Và Lê Hà Anh Tuấn lại tỏa sáng khi hóa giải cả 5 cú đá của đàn anh để lên ngôi vô địch Kixx Cup. Đây cũng là danh hiệu vô địch lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Lê Hà Anh Tuấn.

Lê Hà Anh Tuấn đoán trúng hướng cả 10 quả sút từ chấm 11 m khi đối đầu với Tabi Tuấn Anh trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Thần đồng PES Việt Nam vô địch giải chuyên nghiệp của Hàn Quốc
Theo dõi Sports442 trên