sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

ĐT Việt Nam để thua đáng tiếc trước nhà ĐKVĐ châu Phi

Thứ ba, 07/09/2021 15:14 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù bị đánh giá thấp hơn song các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường và đạt được kết quả đáng khích lệ trước nhà vô địch châu Phi.

ĐT futsal Việt Nam mới đây đã có trận giao hữu với Morocco. Trước một đối thủ rất mạnh, học trò của HLV Phạm Minh Giang bị tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu tiên. Tuyển futsal Việt Nam nhận 2 bàn thua chóng vánh ở phút thứ 2 và phút thứ 7.

Bị ghi liên tiếp 2 bàn, futsal Việt Nam đã cố gắng không để đối phương vây ráp và áp đảo thế trận. HLV Phạm Minh Giang liên tục thay đổi đội hình và đến phút 15, Văn Hiếu đã có pha dứt điểm tinh tế trước sự áp sát cực lớn của cầu thủ đội bạn, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam đã lấy lại thế trận và tạo nên nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối thủ nhưng điều đáng tiếc là đều dứt điểm không thành công.

photo1630989724519-16309897247551201970307

Phía Morroco chơi chắc chắn, hạn chế các phá chuyền hỏng và tận dụng thể lực sung mãn để chiến thắng các đường lên bóng của tuyển futsal Việt Nam.

Trong khoảng 7 phút cuối trận, HLV Phạm Minh Giang cho các học trò đá chiến thuật Power play và lập tức có được quả penalty sau tình huống cầu thủ đối phương để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Đáng tiếc, trên chấm đá phạt, Đức Tùng đã dứt điểm không tốt và bỏ lỡ cơ hội quý giá gỡ hoà tỷ số 2-2. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía Morocco, tuy nhiên cuộc đấu vào tối 6/9 (giờ Lithuania) cũng mang đến những dấu hiệu tích cực cho tuyển futsal Việt Nam.

dt-viet-nam-gianh-ket-qua-dang-k
ĐT Futsal Việt Nam chơi ấn tượng trước đối thủ (Ảnh: VFF)

Nên nhớ rằng, ĐT futsal Morocco đang là ĐKVĐ giải futsal châu Phi và cũng rất thường xuyên góp mặt ở VCK FIFA Futsal World Cup.

Trên BXH futsal FIFA, ĐT futsal Morocco đang đứng thứ 19 còn ĐT futsal Việt Nam đứng thứ 42, vì vậy mà kết quả của trận đấu giao hữu này là rất đáng khích lệ.

Tại Vòng chung kết VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, ĐT Futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Czech (ngày 19/9).

Xem thêm:

Ngổn ngang hàng chục quả 'bóng xích phong thuỷ' ở sân Mỹ Đình

Vì sao Công Phượng không thi đấu ở trận gặp Australia?

Theo dõi Sports442 trên