sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

NÓNG: ĐT Việt Nam chốt danh sách chinh phục tấm vé dự World Cup

Chủ nhật, 23/05/2021 09:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã chốt danh sách 14 cầu thủ chính thức vào sáng 23/5 để đăng ký thi đấu với ĐT Lebanon tại trận play-off Futsal World Cup 2021.

Trước khi diễn ra trận đấu chính thức của đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam gặp Lebanon, HLV Phạm Minh Giang đã chốt danh sách 14 cái tên.

Số lượng ban đầu lên đường sang UAE là 17 cầu thủ, sau đó nhà cầm quân Phạm Minh Giang đã gạch tên 3 cầu thủ theo quy định của Ban tổ chức.

Những người không được đăng ký gồm Lý Đăng Hưng, Mai Xuân Hiệp và Nguyễn Anh Quý. 2 thủ môn được sử dụng cho giải là Hồ Văn Ý và Nguyễn Hoàng Anh.

Futsal-06-0757_Ddpf

Vị trí chính thức sẽ khó thoát khỏi tay thủ thành Hồ Văn Ý, người được bầu chọn là một trong 10 thủ môn hay nhất thế giới năm 2018 của BTC UMBRO Futsal Awards.

Nòng cốt của ĐT futsal Việt Nam là CLB Thái Sơn Nam với 8 cầu thủ. Trong danh sách này, 4 cầu thủ từng tham dự VCK World Cup 2017 là Nguyễn Minh Trí, Lê Quốc Nam, Trần Văn Vũ và Phạm Đức Hòa.

HLV Phạm Minh Giang muốn tận dụng chuyên môn và kinh nghiệm của những cầu thủ này để chinh phục một lần nữa tấm vé dự World Cup. Với 14 cầu thủ, ĐT Việt Nam sẽ chia làm 3 tổ thi đấu.

Vị trí thủ môn sẽ ít biến động nhất khi Hồ Văn Ý chơi toàn bộ thời gian nếu không có chấn thương hay áp dụng chiến thuật Power Play.

12 cầu thủ khác ngoài vị trí thủ môn gồm 5 người đá Fixo, 4 người chơi Ala và 3 người đá Pivot. Fixo tương tự như vị trí trung vệ trên sân 11 người, Ala là các cầu thủ đá biên và Pivot là các tiền đạo. 

Vòng play-off Futsal World Cup thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về. Tối nay (23/5) lúc 22h00, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Lebanon tại lượt đi với tư cách chủ nhà. Lượt về sẽ diễn ra cách 1 ngày, vào 22h00 ngày 25/5 cũng tại nhà thi đấu Khorfakkan Hall UAE.

Danh sách 14 cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam:

Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Anh Duy (Thái Sơn Nam), Nguyễn Thành Tín, Vũ Đức Tùng (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Hoàng Anh, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy (Sahako), Nguyễn Văn Hiếu (Hiếu Hoa Đà Nẵng).

Xem thêm:

ĐT Indonesia quyết 'xanh chín' với Việt Nam

CĐV Thái Lan tẩy chay đội trưởng vì 'tháo chạy' khỏi ĐTQG

Theo dõi Sports442 trên