sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Vua MMA gốc Việt" háo hức được thi đấu tại Việt Nam

Thứ ba, 02/06/2020 16:25 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) đã chính thức được thành lập và hứa hẹn sẽ sớm tạo ra sân chơi cho các võ sĩ Việt Nam. Trước thông tin ấy, những nhà vô địch như Martin Nguyễn hay Nguyễn Trần Duy Nhất không giấu nổi sự hào hứng.

Sau nhiều nỗ lực, Võ thuật tổng hợp (MMA) đã được hợp pháp hóa tại Việt Nam và VMMAF chính thức được ra đời. Trước sự kiện mang tính lịch sử ấy, rất nhiều những võ sĩ MMA chuyên nghiệp mang dòng máu Việt Nam đã không giấu nổi sự vui mừng và hào hứng.

Nhà vô địch ONE Championship ở 2 hạng cân khác nhau, "ông vua MMA" Martin Nguyễn chia sẻ:

"Quả thực rất hạnh phúc khi nghe tin này, tôi tin đây sẽ là một bước tiến lớn cho thể thao tại Việt Nam nói chung. Không thể chờ đến ngày tôi được thi đấu tại Việt Nam."

Cuc-nong-Cung-Le-dau-vo-o-Ha-Noi-Trung-1-don-la-Flores-di-ngu-cung-le-1571230826-740-width660height485
Huyền thoại MMA Cung Lê là một người gốc Việt

Bên cạnh Martin Nguyễn, tay đấm đang "nổi đình nổi đám" tại bộ môn Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất cũng không giấu nổi sự hứng khởi và bất ngờ của mình trước thay đổi lịch sử này:

"Lâu nay, tôi chỉ tập luyện và thi đấu Muay. Tôi từng giành 2 chiến thắng bằng knock-out ở ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng lớn nhất châu Á, ở môn Muay. Nếu muốn đánh MMA thì tôi phải luyện thêm các đòn vật và khóa siết. 

Việc MMA được hợp pháp hóa ở Việt Nam sẽ là cơ hội tốt cho tôi cũng như nhiều võ sĩ khác. Trong tương lai, Việt Nam tổ chức các giải đấu MMA thì tôi sẵn sàng tham gia, vừa để thử sức, cũng vừa để hoàn thiện bản thân mình."

photo-1-15910844884911084017734
Martin Nguyễn được mệnh danh là "ông vua MMA gốc Việt"

Bộ môn MMA từ trước đến nay luôn bị coi là nguy hiểm, bạo lực và không phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa của người Việt Nam. Tuy nhiên với tư tưởng hiện đại và sự phát triển của MMA trên toàn thế giới, Việt Nam cuối cùng cũng khai sinh Liên đoàn võ thuật tổng hợp và chính thức hợp pháp hóa môn thể thao hấp dẫn này.

Không chỉ dành cho nam, bộ môn MMA còn có hạng cân riêng dành cho các võ sĩ nữ. Trên thế giới hiện tại, võ sĩ nữ gốc Việt Bi Nguyễn cũng là cái tên để lại nhiều ấn tượng cho NHM. Ở Việt Nam, võ sĩ Bùi Yến Ly, người cũng từng 5 lần vô địch thế giới bộ môn Muay cho biết:

nuoc-tang-luc-number-1-nguyen-tran-duy-nhat-muay-thai-2-1474884347989-48-0-575-1024-crop-1474884418097
Nguyễn Trần Duy Nhất cũng gây tiếng vang ở sàn đấu môn Muay

"Tôi chưa có có hội thượng đài một trận đấu MMA nào, nhưng từng được ONE Championship mời tham dự. Thời điểm đó, tôi từ chối vì đang tập trung tập luyện và thi đấu Muay cho đội tuyển quốc gia. Nếu có duyên, tôi cũng muốn thử sức ở sân chơi MMA trong tương lai."

Sự kiện này đã được đông đảo NHM Việt Nam đón nhận vì đây mặc dù quả thực là bộ môn thể thao nguy hiểm nhưng lại rất hấp dẫn và mang tính giải trí cao. Chắc chắn, những trận đấu nảy lửa của những võ sĩ gốc Việt đình đám như Thành Lê, Duy Nhất, Martin Nguyễn, Bi Nguyễn sẽ đem tới một luồng gió mới mẻ cho thể thao Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên