sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đồng đội bỏ thi, VĐV người H'Mông bất ngờ giành HCV tại Olympic Tokyo 2020

Thứ sáu, 30/07/2021 11:53 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Cô gái người H'Mông Sunisa Lee đã khiến tất cả bất ngờ khi đánh bại Angelina Melnikova của Nga để giành HCV ở nội dung toàn năng nữ dù đồng đội Simone Biles bỏ thi đấu trước đó không lâu.

Áp lực quá lớn từ phía truyền thông đã khiến ngôi sao số một môn thể dục dụng cụ (TDDC) của đoàn thể thao Mỹ Simone Biles bỏ thi đấu tại Olympic. Điều này đồng nghĩa với việc chẳng còn mấy ai kỳ vọng vào việc giành HCV tại nội dung này . Đập tan suy nghĩ ấy, cô gái người H'Mông Sunisa Lee đã khiến tất cả bất ngờ khi xuất sắc giành HCV ở nội dung toàn năng nữ.

sunisa-lee-of-the-united-states-on-the-podium-with-her-gold-news-photo-1627568890

Với bề dày truyền thống ở môn thể dục dụng cụ, Mỹ từng có 4 nữ vận động viên đạt được thành tích này ở Thế vận hội. Tuy nhiên, Sunisa Lee mới là cô gái gốc châu Á đầu tiên giành HCV Olympic.

Sunisa Lee sang Mỹ định cùng mẹ từ nhỏ. VĐV gốc Lào này cũng đã từng phải đối mặt với những cơn trầm cảm sau khi Thế vận hội bị hoãn. Cô đặt câu hỏi liệu mình có thể thực hiện lại các kỹ thuật sau rất nhiều thời gian không tập luyện hay không.

15-2-Sunisa-Lee-1024x683
Sunisa sang Mỹ định cư cùng mẹ khi chưa đầy 2 tuổi

Tuy nhiên, với sự quan tâm từ các HLV cùng sự ủng hộ của cộng đồng người H’Mông tại Mỹ, cô đã thành công mang vinh quang về cho tổ quốc với tấm HCV danh giá. Sau khi lập kỳ tích, cô chia sẻ: 

"Cộng đồng này thật tuyệt vời. Tất cả họ đã cùng nhau xem và chứng kiến ​​tôi giành được huy chương vàng. Nhiều người từ cộng đồng người Hmong không đạt được mục tiêu của họ, và tôi muốn họ biết rằng bạn có thể đạt được ước mơ của mình và đừng bao giờ từ bỏ”.

Sinh năm 2003, ở độ tuổi 18, VĐV xinh đẹp này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều thành công hơn nữa tại các kỳ Olympic tiếp theo.​

Theo dõi Sports442 trên