sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Võ sĩ Judo Việt Nam ngậm ngùi chia tay Olympic Tokyo chỉ sau hơn 1 phút

Chủ nhật, 25/07/2021 17:10 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Nữ võ sĩ Judo Nguyễn Thị Thanh Thủy đã không thể làm nên bất ngờ trước một đối thủ quá mạnh ở trận ra quân tạiOlympic Tokyo 2021.

Đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự môn Judo ở Olympic Tokyo 2021 - nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thủy, có trận đấu đầu tiên vào sáng ngày 25/7. Đối thủ của Thanh Thủy là võ sĩ người Romania, Andreea Chitu.

Andreea Chitu chính là tượng đài của Judo Romania khi cô từng giành 2 HCB Thế giới, 5 HCV Grand Prix cùng 2 lần vô địch Châu Âu. Chính vì vậy, không khó hiểu khi võ sĩ của Việt Nam được đánh giá thấp hơn rất nhiều.

thanh-thuy-judo
Thanh Thủy phải đối đầu với võ sĩ quá mạnh

Ngay sau khi nhập cuộc, nhà cựu vô địch châu Âu đã liên tục tung ra các đòn đánh hiểm. Andreea Chitu giành được 2 điểm Waza-ari liên tiếp nhờ các đòn Kesa-gatame và Uchi-mata. Thanh Thủy gần như không có bất kỳ cơ hội nào để phản kháng.

Điều này khiến cho đại diện của Việt Nam sớm phải chịu thua khi trận đấu mới chỉ kéo dài được 1 phút 41 giây. Với việc để cho đại diện Romania vượt qua, Thanh Thủy đã chính thức hết cơ hội cạnh tranh huy chương ở Olympic Tokyo 2021.

thanh-thuy
Thanh Thủy sớm chia tay Olympic Tokyo

Trong buổi chiều ngày 25/7, một niềm hy vọng khác của đoàn thể thao Việt Nam là Thạch Kim Tuấn cũng thi đấu không thành công. Đô cử của Việt Nam thậm chí còn không được tính kết quả do đã thất bại cả 3 lần ở nội dung cử đẩy.

Trước đó, Hoàng Xuân Vinh cũng để lại nỗi thất vọng khi không thể lọt vào chung kết ở nội dung 10m súng ngắn nam. Có thể thấy, Olympic Tokyo 2021 đang là kỳ Thế vận hội không thành công của thể thao Việt Nam. Một phần lý do là vì chúng ta không có được sự chuẩn bị tốt trước khi đến Nhật Bản.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên