sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Judo bị cảnh cáo vì tát "động viên" học trò ở Olympic Tokyo 2021

Thứ năm, 29/07/2021 10:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV Judo Claudiu Pusa của đoàn thể thao Đức mới đây đã bị chỉ trích sau hành vi tát học trò ở Olympic Tokyo 2021.

Sự việc xảy ra ở môn Judo nội dung 63kg của nữ tại Olympic Tokyo 2021. Theo đó, trước giờ xung trận vào chiều ngày 27/7, HLV Claudiu Pusa đã giật mạnh trước khi vung tay tát 2 phát vào mặt cô học trò Martyna Trajdos (đoàn thể thao Đức).

VIDEO: HLV Claudiu Pusa tát học trò

Hành động này nhằm mục đích giúp Trajdos tỉnh táo hơn và người hâm mộ cũng có thể hiểu được điều đó. Tuy nhiên, Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) vẫn không chấp nhận. Trên trang chủ của mình, cơ quan này khẳng định đã cảnh cáo ông Pusa. IJF cũng cho rằng hành động trên đi ngược với tinh thần của Judo.

"Chúng tôi đã gửi một lời cảnh cáo chính thức tới HLV người Đức, liên quan tới hành vi không đẹp của ông ấy tại giải đấu. Judo là môn thể thao có tính giáo dục và hành động trên không thể dung thứ. Nó đi ngược lại những quy tắc đạo đức của chúng tôi", IJF thông báo.

2807_martyna_trajdos
Những cái tát "động viên"

Trước đó vào tối 27/7, Trajdos đã có những tâm sự để minh oan cho ông thầy của mình. "Mọi người đừng lo lắng nhé. HLV chỉ làm những gì tôi muốn để khích lệ tinh thần tôi mà thôi", Trajdos nói. Hiện hai nhân vật chính của vụ việc vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông báo trên của IJF.

Không chỉ ở môn Judo mà những cái tát còn xuất hiện ở môn cử tạ của Olympic Tokyo. Đô cử 41 tuổi Escobar Guerrero (Venezuela) đã nhận được sự động viên lớn đến từ huấn luyện viên của mình. Tuy nhiên, hành động này lại không bị lên án như HLV Judo Claudiu Pusa của đoàn thể thao Đức.

Huấn luyện viên cử tạ tát khích lệ học trò ở Olympic

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên