sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bình luận về "chung kết sớm", nhà báo ESPN cho rằng: "Thái Lan đang thể hiện phong độ cao hơn Việt Nam"

Thứ hai, 20/12/2021 17:52 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước việc Việt Nam và Thái Lan sẽ đối đầu nhau ở bán kết, nhà báo nổi tiếng châu Á Gabriel Tan đã đưa ra những nhận định quan trọng về cặp đấu này.

Hôm qua, loạt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2020 đã chính thức khép lại với 2 cặp đấu cuối của bảng B. Qua đó, các đội bóng lọt vào vòng bán kết được bắt cặp với nhau sẽ là Việt Nam vs Thái Lan và Indonesia vs Singapore.

Tâm điểm của bán kết chắc chắn sẽ đổ dồn vào cuộc tranh tài giữa hai ông lớn của khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan. Nhận định về cặp đấu "siêu kinh điển Đông Nam Á", nhà báo Gabriel Tan khẳng định rằng đây sẽ là trận chiến "tranh giành quyền lực tối cao" ở giải AFF Cup 2020.

thai-lan-0-0-viet-nam_02082021165350
Trận chiến giữa Việt Nam và Thái Lan được nhiều người kỳ vọng sẽ là trận cầu mãn nhãn nhất AFF Cup 2020

Nhận xét về tương quan 2 đội, ông cho rằng: "Không ai có thể phủ nhận đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là những đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm này. Vì vậy, cuộc gặp gỡ sắp tới của hai đội bóng giống như trận chung kết sớm. Đây sẽ là trận chiến mà cả Đông Nam Á đều mong đợi."

Tuy nhiên, nếu xét về thành tích tại giải đấu lần này, Gabriel Tan đánh giá Thái Lan có phần nhỉnh hơn đoàn quân của HLV Park Hang-seo:

"Đội tuyển Thái Lan đang thể hiện phong độ cao hơn so với đội tuyển Việt Nam. "Voi chiến" đang là đội duy nhất toàn thắng ở giải đấu. Họ cũng cho thấy chiều sâu lực lượng vô cùng tuyệt vời khi chỉ cần đội hình hai cũng hạ gục được Singapore trong trận đấu cuối cùng ở bảng A AFF Cup 2020."

Về những cá nhân của 2 đội, nhà báo này đã không quên nhắc đến 2 ngôi sao sáng nhất của hai đội:

00_thumb
Chanathip Songkrasin và Nguyễn Quang Hải là hai ngôi sao được kỳ vọng nhất của hai đội tuyển

"Nếu như Thái Lan tự hào với Chanathip Songkrasin thì Việt Nam cũng có Quang Hải. Họ là những cầu thủ vô cùng tài năng và đã cùng nhau giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup ở ba kỳ liên tiếp. Đây là những nhân vật đóng góp tiếng nói vô cùng quan trọng trong thành bại của hai đội bóng.

Ngoài ra, đây sẽ là trận chiến thú vị giữa đội bóng có hàng công cực khủng là Thái Lan, đối đầu với đội bóng có hàng thủ đáng gờm là Việt Nam. Đội bóng nào có thể khẳng định uy quyền để bước vào trận chung kết giải đấu?".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12 tới đây, trận lượt về sẽ được tổ chức vào 3 ngày sau đó (26/12).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên